Parents One

ทำอย่างไรให้คู่ชีวิตของเราอยากมีลูกเพิ่ม

เมื่อแต่งงานกันแล้ว ทุกๆ คู่ก็ย่อมอยากมีลูก แต่ปัจจุบันการมีลูกสักคนก็ต้องคิดเยอะหน่อย เพราะทั้งกลัวว่าจะไม่มีเวลาดูแลลูกคนแรก มีปัญหาด้านค่าใช้จ่ายและอื่นๆ อีกหลายข้อกังวัล แล้วจะทำยังไงถ้าสมมติคนใดคนหนึ่งอยากจะมีลูกเพิ่ม เราจะมีวิธีเกลี้ยกล่อมอย่างไรได้บ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

วาดอนาคตครอบครัวที่มีลูกๆ อยู่ด้วย

ลองวาดอนาคตของครอบครัวที่มีลูกๆ อยู่ด้วยกันพร้อมหน้าพร้อมตา มีความสุขสนุกสนานเวลาพากันทำกิจกรรม หรือไปเที่ยวที่ต่างๆ ด้วยกัน แค่นึกก็ทำให้คู่ของคุณอยากมีลูกเพิ่มขึ้นมาแล้วหละค่ะ

หมั่นเติมความหวาน

เมื่อแต่งงานแล้ว เวลาอยู่ด้วยกันก็น้อยลงด้วย ไม่ว่าจะเพราะยุ่งอยู่กับการทำงาน หรือเลี้ยงลูกก็ตาม แต่ถ้าอยากมีลูกเพิ่มควรหาเวลาอยู่ด้วยกัน หมั่นเติมความหวาน เอาใจใส่กันเพื่อให้คู่ชีวิตของเรารู้ว่าเรายังแคร์กัน อาจจะหาเวลาไปพักผ่อนต่างจังหวัดหรือต่างประเทศกันสองต่อสองเพื่อให้มีเวลาได้ใกล้ชิดกันค่ะ

สร้างฐานะที่มั่นคง

ความกังวลของการมีลูก ส่วนมากมาจากความพร้อมทางด้านการเงิน เพราะการมีลูกมีค่าใช้จ่ายสูงมาก ตั้งแต่ค่าทำคลอด ค่าเลี้ยงดู ส่งเสียเรียนหนังสือ ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ทุกคนย่อมอยากเลี้ยงลูกให้ดีที่สุด ดังนั้น ถ้าคู่ชีวิตเรารู้สึกว่ายังไม่พร้อม ขอให้ลองวางแผนด้านการเงินดูก่อนและสร้างฐานะที่มั่นคง เมื่อพร้อมค่อยลองคุยเรื่องการมีลูกกันใหม่

แชร์เรื่องที่กังวลกับการมีลูกเพิ่ม

ลองจับเข่าคุยกันว่า ทำไมคู่ของเราถึงความกังวลกับการมีลูกเพิ่ม หาสาเหตุ ช่วยกันคลี่คลายปัญหา และให้กำลังใจ ให้คำมั่นสัญญาว่าจะอยู่เคียงข้างกันจนตลอดรอดฝั่ง และจะช่วยดูแลลูกๆ อย่างดีที่สุด

ที่มา – www.wikihow.com