Parents One

6 เสียงที่สามารถทำให้ลูกหยุดร้องไห้

การรับมือเมื่อลูกร้องไห้นั้นถือเป็นเรื่องที่คุณแม่หลายคนต่างปวดหัวเป็นอย่างมาก คุณแม่สามารถหยุดลูกไม่ให้ร้องไห้ได้ด้วยเสียงต่างๆ จะมีเสียงอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลยค่ะ

เสียงดนตรี

เสียงดนตรีคอยขับกล่อมให้ลูกน้อยผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี เมื่อลูกร้องไห้ไม่ยอมหยุด คุณแม่ลองเปิดเพลงให้ลูกฟังจะทำให้ลูกเพลิดเพลินจนลืมร้องไห้ไปได้ค่ะ

เสียงของเล่น

การเบี่ยงเบนความสนใจด้วยเสียงบางเสียงนั้น จะช่วยให้ลูกหยุดร้องไห้ได้ อย่างของเล่นที่ส่งเสียงที่ลูกชอบ จะช่วยดึงความสนใจให้ลูกลืมไปได้ว่าร้องไห้เรื่องอะไรค่ะ

เสียงกล่อมจากแม่

เมื่อลูกเริ่มร้องไห้แล้ว การได้ยินเสียงกล่อมจากแม่ พร้อมโยกตัวเป็นจังหวะ จะช่วยให้ลูกหยุดร้องไห้ แค่แม่กล่อมลูกน้อยพร้อมอุ้มโยกไปมาเป็นจังหวะทำให้เจ้าตัวน้อยเพลินจนหลับไปได้แล้วล่ะค่ะ

เสียงเล่านิทาน

การเล่านิทานถือเป็นการเบี่ยงเบนความสนใจได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ถ้าคุณแม่ได้ลองเล่านิทานเรื่องที่ลูกชอบจะทำให้ลูกนั้นสนุกสนานและอารมณ์ดีขึ้นมาได้ค่ะ

เสียงนกร้อง

เสียงธรรมชาติช่วยผ่อนคลายอารมณ์ได้เป็นอย่างดี คุณแม่ลองเปิดเสียงนกร้องให้ลูกฟังจะทำให้ลูกฟังแล้วผ่อนคลาย นอกจากเสียงนกร้องแล้ว เสียงธรรมชาติอื่นก็ช่วยได้เหมือนกัน เช่น เสียงคลื่นทะเล เสียงใบไม้ เสียงลม เป็นต้น

เสียงที่คุ้นเคย

เสียงที่คุ้นเคยอย่างเสียงคุณพ่อ คุณแม่ และคนที่บ้านสามารถทำให้ลูกหยุดร้องไห้ได้ จะทำให้ลูกรู้สึกอบอุ่นและอุ่นใจไม่ต้องกังวลอะไรค่ะ

ทั้งหมดนี้เป็น 6 เสียงที่สามารถทำให้ลูกหยุดร้องไห้ค่ะ ทั้งนี้ขอให้คุณแม่โปรดสังเกตให้ดีว่าลูกนั้นร้องไห้จากสาเหตุใดบ้าง จะทำให้รับมือได้ง่ายขึ้นค่ะ

ที่มา – rakluke