Parents One

เพราะเด็ก…ต้องอ่อนโยน ใหม่! ที่สุดแห่งความอ่อนโยนในการดูแลผิวจากจอห์นสัน เบบี้

ผิวของลูกคือส่วนที่บอบบางและต้องได้รับการปกป้องอย่างอ่อนโยน หากพูดถึงผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับเด็กแล้ว “จอห์นสัน เบบี้” คงเป็นผลิตภัณฑ์แรกๆ ที่คุณพ่อคุณแม่นึกถึง เพราะด้วยความอ่อนโยนจากตัวผลิตภัณฑ์และความคุ้นเคยที่เราเคยใช้ตอนเด็กๆ และในวันนี้ ”จอห์นสัน เบบี้” ได้ปรับสูตรใหม่ในกลุ่มของสบู่เหลว แชมพู โลชั่นบำรุงผิวที่ปลอดภัยและอ่อนโยนที่สุดเท่าที่เคยมีมา พร้อมปรับโฉมแบรนด์และแพคเกจจิ้งใหม่ให้ทันสมัยมากขึ้น

โดยในงานแถลงข่าวจึงได้มีแขกรับเชิญพิเศษอย่างคุณแม่มือใหม่ มาร์กี้-ราศรี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์ และคุณแม่มือโปร จูน-กษมา ศิลาชัย มาร่วมแชร์ประสบการณ์ในการเลี้ยงลูกที่มีสไตล์เฉพาะตัวอีกด้วย

สำหรับคุณแม่มาร์กี้ที่มีลูกแฝดชาย-หญิง อย่างน้องมีก้าและมีญ่า ก็ได้เล่าประสบการณ์ในตอนที่เห็นลูกครั้งแรกว่า “แค่ได้ยินเสียงเขาร้องไห้ออกมาแอะแรก น้ำตาก็ไหลออกมาไม่รู้ตัว มันเป็นความตื้นตัน เพราะลูกก็ใกล้ชิดและอยู่ในท้องของเราตลอด 9 เดือน ตอนที่เห็นลูกครั้งแรก รู้สึกว่าลูกตัวเล็กและดูบอบบางมากๆ จนเราไม่กล้าแตะ ทำให้เราอยากจะทะนุถนอมเขาอย่างดีที่สุด”

“ตอนที่พาลูกกลับบ้าน เราก็มีปรึกษาพยาบาลว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์อะไรในการดูแลผิวที่บอบบางของลูก จนได้ใช้คอนตอนทัช ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของจอห์นสัน เบบี้ ที่ผลิตออกมาเพื่อเด็กแรกเกิดโดยเฉพาะ เรารู้สึกว่า ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวของลูกเนื้อสัมผัสต้องนุ่ม อ่อนโยน ถ้าเป็นออร์แกนิคจะดี ซึ่งจอห์นสัน คอตตอนทัช ก็ตอบโจทย์ในเรื่องนี้มากๆ”

“โดยเราก็ใช้ทั้งสบู่เหลวอาบน้ำและโลชั่นควบคู่กัน เพราะอากาศเมืองไทยร้อน อย่างมีญ่าเนี่ยจะเป็นผดเป็นผื่นง่าย การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนจึงสำคัญมาก เทคนิคที่ชอบใช้คือก่อนอาบน้ำเราก็จะใช้โลชั่นคอนตอนทัชนวดตัวลูกพร้อมกับพูดคุยกับเขาและสบตาไปด้วย จากนั้นจึงค่อยอาบน้ำ และมาทาโลชั่นอีกที และกี้รู้สึกว่าเป็นการผ่อนคลายและเป็นการสานสัมพันธ์กับลูกไปด้วย”

ทางด้านคุณแม่ของเจ้า 4 ออ – ออกัส ออก้า ออกู๊ดและออเกรซ ก็ได้เล่าวิธีการเลี้ยงลูกสไตล์ครอบครัวศิลาชัยว่า “เราไม่ได้เป็นแม่ที่เลี้ยงลูกแบบประคบประหงม แต่แค่จะต้องมีขอบเขตที่ชัดเจนว่าอะไรทำได้ ทำไม่ได้ หลักสำคัญคือเรื่องของความสะอาด”

“เพราะเด็กๆ จะอยู่ในวัยที่ค่อนข้างซน เราก็ปล่อยให้ลูกเล่นเต็มที่ ให้เข้าได้ใช้ความเป็นเด็ก ความบริสุทธิ์ ความสมวัยอย่างเต็มที่ แต่ถ้าลูกทำอะไรผิดก็ต้องเตือน หลายคนชอบบอกว่า เด็กไม่รู้เรื่อง ปล่อยเขาไปเถอะ นั่นไม่จริงนะคะ เด็กเขารู้เรื่อง อย่างถ้าเราตีเขาแล้วไม่บอกเหตุผล ลูกก็จะงงว่าตีเขาเรื่องอะไร”

“ในเรื่องของความสะอาดจอห์นสัน เบบี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ในการดูแลความสะอาดของลูกมาก เพราะมีผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กทุกช่วงวัย ไม่ได้หมายความว่าผลิตภัณฑ์ของจอห์นสันจะใช้ได้กับแค่ออกู๊ดกับออเกรซที่ยังเป็นเด็กน้อย แต่เขาก็มีผลิตภัณฑ์อื่นที่ๆ ที่เหมาะกับวัยซนๆ อย่างออกัสกับออก้าด้วย”

นอกจากนี้ยังมีการพูดคุยเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่มีการปรับสูตรและผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดอย่างจอห์นสัน คอตตอนทัช รวมไปถึงเรื่องเกี่ยวกับผิวของลูกโดยเภสัชกรหญิงจันทิรา เอี่ยมชัยวงศ์ (คุณอุ๋ย) และคุณหมอสุธีรา เอื้อไพโรจน์กิจ ซึ่งคุณอุ๋ยก็ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ที่มีการปรับสูตรว่าผ่านการคัดสรรและเลือกใช้ส่วนผสมที่ปลอดภัยและโปร่งใสปราศจากสารพาราเบน (สารกันเสีย) พาทาเลต (สารเพิ่มความหนืด) และซัลเฟต (สารที่ทำให้เกิดฟอง) รวมไปถึงคัดเลือกน้ำหอมที่ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองอีกด้วย ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่อ่อนโยนและปลอดภัยที่สุด

ในส่วนของผิวของลูกนั้นคุณหมอสุธีราก็ได้พูดถึงสกิน ไมโครไบโอม (Skin Microbiome) ซึ่งเป็นจุลินทรีย์ชั้นดีที่อยู่บนผิวหนังของทารกตั้งแต่แรกเกิด โดยการเกิดเชื้อจุลินทรีย์นี้เริ่มตั้งแต่ในช่วงระหว่างการคลอดตอนที่ผิวหนังของแม่และลูกสัมผัสกัน ทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนเชื้อจุลินทรีย์ที่ดี รวมไปถึงการสัมผัสจากแม่สู่ลูกอย่างอ่อนโยนก็กระตุ้นการสร้างสกิน ไมโครไบโอมได้ด้วยเช่นกัน

ผลิตภัณฑ์จากจอห์นสัน เบบี้ก็ช่วยเสริมสร้างการบวนการสร้างสกิน ไมโครไบโอมในผิวเด็กแรกเกิดจนถึง 1 ขวบ เพื่อรักษาสมดุลของแบคทีเรียบนชั้นผิวของลูก นอกจากนี้เนื้อโลชั่นของจอห์นสัน เบบี้ยังบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ด้วยส่วนผสมสารสกัดคอตตอนแท้จากธรรมชาติ ทำให้ผิวของลูกนุ่มและชุ่มชื้นมากขึ้น

ภายในงานยังมีโซนกิจกรรมให้คุณแม่คุณลูกมาทำกิจกรรมร่วมกันตามช่วงอายุที่จะช่วยให้เด็กแต่ละวัยมีพัฒนาการที่แตกต่างกันอีกด้วย เช่น กิจกรรมทำพวงกุญแจ การวาดรูประบายสี ต่อบล็อกต่างๆ รวมไปถึงบ่อบอลขนาดเล็กให้เด็กๆ ได้เล่นสนุกอีกด้วย

นี่ถือเป็นก้าวที่สำคัญของจอห์นสัน เบบี้ ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์โฉมใหม่ ที่มีความมุ่งมั่นในการคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ดูแลและถนอมผิวของลูกให้ออกมาอย่างอ่อนโยนที่สุด เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ของความอ่อนโยนอย่างแท้จริง โดยคุณพ่อคุณแม่ที่สนใจสามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ของจอห์นสัน เบบี้ได้ที่ร้านค้าและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศหรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ www.johnsonbaby.co.th และ www.facebook.com/JohnsonBabyClub