Parents One

รวมความเชื่อใสๆ ของเด็กที่ฟังแล้วต้องอมยิ้ม

 

ตอนเด็กๆ ที่ยังไม่ได้รู้ความอะไรมากนักมักจะมีความเชื่อแปลกๆ ใสๆ ที่ตอนโตก็สงสัยว่าเชื่อไปได้ยังไงกันนะ อ้าว! ก็ตอนเด็กคิดอย่างนั้นจริงๆ นี่นา ความเชื่อใสๆ ที่ว่านี้จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

เงาเดินตามเรา

เมื่อตอนเด็กตอนที่วิ่งเล่นกลางแดดจัดๆ มักจะเห็นเงาตามเราทุกฝีก้าวเลยทีเดียว เหมือนว่าเงาเดินตามเราตลอดเวลา ทั้งที่จริงแล้วเงานั้นเกิดจากวัตถุที่เป็นตัวกลางทึบแสงอย่างเช่นเด็กๆ มาขวางกั้นทางเดินของแสงแค่นั้นเอง

ถ้าชี้รุ้งกินน้ำแล้วนิ้วจะกุด

เหมือนเป็นคำที่บอกต่อๆ กันมาขู่ว่าถ้าชี้รุ้งกินน้ำแล้วนิ้วจะกุดนะ ทั้งๆ ที่เราออกจะตื่นเต้นดีใจเมื่อได้เห็นรุ้งกินน้ำบ้างจนชี้นิ้วออกมาแล้วดันโดนเอ็ดเสียนี่ จะว่าไปนิ้วก็ไม่ได้กุดซะหน่อย

ยุงกัดเราแล้วเลือดจะหมดตัว

เมื่อโดนยุงกัดก็ว่าเจ็บแล้ว ตอนเด็กๆ ยังกลัวว่ายุงจะดูดเลือดจนหมดตัวอีก อันที่จริงแล้วยุงตัวเดียวไม่สามารถกัดจนเลือดหมดตัวได้ ถึงอย่างไรก็ควรหลีกเลี่ยงไม่ให้โดนยุงกัดจะดีที่สุด จะได้ปลอดภัยจากโรคติดต่อที่เกิดจากยุงได้

เรอคือตดที่ออกจากปาก

เพราะเรอกับตดนั้นก็มีกลิ่นเหม็นพอๆ กัน แถมมีลมออกมาเหมือนกันด้วย เลยคิดไปได้ว่าเรอก็คือตดที่ออกจากปากนั่นเอง สุดท้ายโตมาถึงเข้าใจว่าการตดกับการเรอใช้ร่างกายคนละส่วนกัน เป็นไปไม่ได้ที่จะคิดว่าเรอคือตด ตดคือเรอ !

คิดว่าตุ๊กแกกินตับ

ตอนเด็กๆ ถ้าเราดื้อ ถ้าเราซน จะโดนผู้ใหญ่บอกมาว่า ถ้าไม่หยุดเดี๋ยวจะโดนตุ๊กแกกินตับนะ เด็กส่วนมากเลยกลัวตุ๊กแกไปเลย ที่จริงแล้วตุ๊กแกเป็นสัตว์กินแมลงต่างๆ และสัตว์ที่มีขนาดเล็กกว่าเกือบทุกชนิด ตับเรานั้นจึงกินไม่ได้แต่อย่างใด

กลืนเม็ดส้มลงไปมันจะงอกในท้อง

ด้วยความที่เมล็ดส้มก็เป็นเมล็ดพืชที่คิดว่างอกได้ถ้ารดน้ำ ตอนเด็กๆ ถ้ากินส้มแล้วเผลอกลืนเม็ดส้มลงไปก็คิดไปว่าจะงอกที่ท้องได้ จริงๆ แล้วก็งอกไม่ได้หรอกค่ะ กินไปแล้วก็ถ่ายออกมาอยู่ดี ยังไงก็ตามก็ไม่ควรกลืนเม็ดส้มลงไปเดี๋ยวจะติดคอเสียเปล่าๆ นะคะ

เชื่อว่าฉีดยาเจ็บเท่ากับมดกัด

เด็กๆ มักจะกลัวการฉีดยาเป็นที่สุด จะไม่ฉีดเสียให้ได้ จนพี่เจ้าหน้าที่จะต้องกล่อมว่าฉีดยาเจ็บเท่ากับมดกัดเท่านั้น ตอนนั้นก็ยังเชื่อดีอยู่ จนฉีดเข้าไปจึงรู้ว่าฉีดยาเจ็บเท่ากับมดกัดนั้นไม่มีอยู่จริง !

แล้วคุณแม่มีความเชื่อวัยเด็กอะไรบ้างที่เคยเชื่อว่าเป็นเรื่องจริงบ้างคะ ? มาเล่าให้ฟังกันได้เลยค่ะ

ที่มา – gotoknow