Parents One

NEWS: เด็กอนุบาล ถูกประตูหนีบนิ้วขาด จากความเลินเล่อของครูพี่เลี้ยง

มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นอีกแล้วกับเด็กอนุบาลของโรงเรียนแห่งหนึ่งที่จังหวัดเชียงราย ที่นิ้วชี้ข้างซ้ายขาดจาดการถูกประตูหนีบ ซึ่งเบื้องต้นครูแจ้งว่าเกิดจากลมพัดประตู แต่แท้จริงแล้วครูพี่เลี้ยงเลินเล่อปิดประตู แต่ไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายเด็ก

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2563 โดยทางโรงเรียนได้แจ้งคุณแม่ของเด็กชายวัย 3 ปี ว่าเกิดอุบัติเหตุ ลมพัดประตูปิดมาโดนนิ้วและได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว เมื่อแม่ทราบเรื่องจึงรีบไปโรงพยาบาล แต่พบว่าบาดแผลรุนแรงกว่าที่คาด ซึ่งแพทย์ยืนยันแล้วว่าปลายนิ้วชี้ด้านซ้ายขาดถาวร โดยเล็บสั้นลง 50% จนนิ้วสั้นลงเล็กน้อย

พอทราบดังนั้นจึงรีบไปที่โรงเรียนเพื่อขอดูกล้องวงจรปิด แล้วพบว่าเด็กชายถูกประตูหนีบนิ้วจริง แต่ไม่ได้เกิดจากลมพัด เป็นเพราะครูพี่เลี้ยงประมาท ซึ่งเหตุการณ์ในวันนั้นเกิดขึ้นในช่วงเวลานอนกลางวันของเด็กๆ โดยเด็กชายได้ออกมาทิ้งกล่องนมที่อยู่นอกห้องนอน แต่ว่าครูไม่ทันระวัง รีบมาปิดประตูโดยไม่ได้ดูให้ดีว่าเด็กเอามือจับไว้ที่วงกบประตู จึงเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น แต่ครูยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายเด็ก

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทางผู้ปกครองและโรงเรียนยังหาข้อสรุปในการชดใช้ค่าเสียหายไม่ได้ คุณแม่จึงเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สำหรับแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เบื้องต้นได้มีการย้ายครูพี่เลี้ยงให้ไปทำตำแหน่งอื่นในโรงเรียนแล้ว นอกจากนี้ทางโรงเรียนได้ติดแผงกันรอบประตูทุกห้องหลังจากที่เกิดเหตุ และพร้อมที่จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดจนเด็กหาย

อ้างอิงจาก