Parents One

ไม่อยากให้ลูกเป็นหนูน้อยผมบาง!! แก้ด้วย 5 วิธีทําให้ลูกผมดก

เมื่อคุณแม่มีความกังวลใจว่าลูกนั้นจะผมบางไปไหม จะทำอย่างไรให้ผมหนาขึ้นมาได้บ้าง วันนี้มีวิธีทำให้ลูกผมดกมาฝากคุณแม่กันค่ะ จะมีทั้งวิธีที่ทำได้ตั้งแต่คุณแม่ตั้งครรภ์และตอนที่ลูกน้อยนั้นคลอดออกมาแล้ว จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลยค่ะ

น้ำมันมะกอกชโลมผม

จะมีน้ำมันมะกอกที่ใช้สำหรับชโลมผมโดยเฉพาะเลยค่ะ สามารถหาซื้อได้ตามร้านทั่วไป คุณแม่สามารถนำน้ำมันมะกอกมาชโลมผมลูกน้อยประมาณสัปดาห์ละ 1 ครั้งค่ะ

ทานไข่ไก่

ไข่ไก่นอกจากจะมีประโยชน์ต่อร่างกายต่อคนทุกเพศ ทุกวัย เพราะมีครบทั้งโปรตีน วิตามินเอ วิตามินบี 12 รวมถึงซิงก์และไบโอติน ซึ่งเป็นสารอาหารสำคัญที่ช่วยบำรุงเส้นผมทั้งนั้นเลย โดยที่คุณแม่สามารถทานได้ตั้งแต่ตั้งครรภ์เลยค่ะ

ดอกอัญชันชโลมผม

คุณแม่สามารถนำดอกอัญชันมาคั้นเอาแต่น้ำมาชโลมผมให้ลูกน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง หรือใช้ผลิตภัณฑ์แปรรูปที่ใช้ส่วนผสมของอัญชันที่เหมาะสำหรับเด็กโดยเฉพาะค่ะ

สระผมวันละครั้ง

การสระผมจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้างเซลล์ใหม่ ๆ ของเส้นผม และยังกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมอีกด้วย แต่อย่าสระผมถี่หรือมากเกินกว่า 1 ครั้งต่อวัน ยกเว้นเสียจากผมของลูกสกปรกค่ะ

ทานผักใบเขียว

ผักใบเขียวถือว่าเป็นอาหารอีกหนึ่งอย่างที่คุณแม่ที่ตั้งครรภ์ควรฝึกกินเป็นอย่างยิ่ง เพราะมีวิตามินเอและวิตามินซีสูงมาก โดยเฉพาะบรอกโคลี คะน้า ผักบุ้ง และผักโขม ซึ่งมีส่วนทำให้ผมของลูกน้อยยาวสวย ไม่ขาดหลุดร่วงง่าย และยังช่วยเร่งให้ร่างกายผลิตไขมันดีออกมาบำรุงโคนผมให้แข็งแรง เส้นผมยึดเกาะกับหนังศีรษะได้ดีอีกด้วยค่ะ

วิธีนี้เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วงให้ลูกน้อยนั้นผมดกขึ้นมาได้ อย่างไรก็ตามการที่ลูกนั้นจะผมหนาหรือบางนั้นส่วนหนึ่งจะขึ้นอยู่กับกรรมพันธ์ุของครอบครัวคุณพ่อและคุณแม่ด้วยค่ะ

ที่มา