Parents One

NEWS: อีกแล้ว!! เด็ก 2 ขวบติดในรถตู้ยาวนาน 6 ชั่วโมงเสียชีวิตแล้ว

เด็กถูกลืมในรถคืออุบัติเหตุที่เป็นสาเหตุให้เด็กเสียชีวิตจำนวนไม่น้อย ล่าสุดเกิดเหตุการณ์เด็กถูกลืมในรถขึ้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2563 โดยมีเด็กน้อยวัย 2 ขวบถูกลืมไว้บนรถตู้ของโรงเรียน เป็นเวลากว่า 6 ชั่วโมง ซึ่งผู้เป็นแม่เล่าว่าได้ส่งลูกขึ้นรถตู้ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตามปกติ แต่ในวันนั้นรูปถ่ายนักเรียนในห้องที่คุณครูส่งมากลับไม่มีรูปของลูกอยู่ จึงทักไปถาม แต่ครูกลับบอกว่าวันนี้เด็กไม่ได้มาโรงเรียน พอได้ยินดังนั้นแม่ของเด็กจึงรีบมาที่โรงเรียน และพบว่าลูกถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

ส่วนทางด้านคุณครูผู้ที่ขับรถรับนักเรียนในวันนั้นเล่าว่า วันที่เกิดเหตุรับเด็กด้วยกันทั้งหมด 17 คน ปกติแล้วบนรถจะต้องมีคุณครูเวรขึ้นไปบนรถด้วย เมื่อถึงศูนย์เด็กเล็กก็ขับเข้าจอดด้านหน้าโรงเรียน ข้างเสาธง เพื่อให้นักเรียนลงจากรถ ยอมรับว่าตอนแรกคิดว่านักเรียนลงจากรถหมดแล้ว ครูเวรจึงปิดประตูรถ แต่ไม่ได้ตรวจสอบให้ดีว่ามีนักเรียนยังอยู่ติดในรถตู้หรือไม่

แต่พอพบว่ามีเด็กหายไปจึงตามหา และมาดูที่รถตู้จึงพบว่าเด็กน้อยวัย 2 ขวบที่หายไป ถูกลืมไว้ในรถตู้กว่า 6 ชั่วโมง ซึ่งตอนที่ไปพบนั้นเด็กอยู่ในอาการหมดสติ และรีบพาไปส่งโรงพยาบาล จากนั้นเด็กมีอาการชัก ตาเหลือก ตับไตไม่ทำงาน และสมองบวมอาการอยู่ในขั้นโคม่า จนสุดท้ายผ่านไป 4 วัน เด็กน้อยวัย 2 ขวบก็ได้เสียชีวิตแล้ว

สำหรับคุณครูที่ขับรถในวันนั้นก็ได้รับการแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกายสาหัส นอกจากนี้รถตู้ที่ใช้รับส่งนักเรียน ยังเป็นรถตู้ส่วนตัวของรักษาการผู้อำนวยศูนย์พัฒนาเด็กเล็กดังกล่าว ไม่ใช่รถตู้ของทางราชการ โดยได้นำมาบริการรับส่งนักเรียนเพื่อเป็นรายได้พิเศษ ซึ่งผู้ปกครองต้องชำระค่าใช้จ่ายเป็นรายเดือนอีกด้วย

อ้างอิงจาก