Parents One

17 พ.ค.นี้ ศธ. เปิดเว็บออนไลน์ “ครูพร้อม” แลกเปลี่ยนการเรียนรู้ด้วยตัวเอง

ตามที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้เลื่อนให้โรงเรียนเปิดภาคเรียนที่ 1/2564 เป็นวันที่ 1 มิถุนายนนั้น ก็เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้ไม่มีการเเพร่กระจายสู่เด็กนักเรียน และบุคลากร

และเพื่อไม่ให้เด็กเสียโอกาสในการเรียนรู้ ศธ.จึงได้เตรียมความพร้อมแบ่งการเรียนรู้เป็น 2 รูปแบบ ได้แก่ การเรียนแบบ Online และ Offline นั่นก็คือ

ระยะที่ 1

วันที่ 17-31 พฤษภาคม 2564 ก่อนเปิดภาคเรียน 11 วันทำการ จะเป็นการเตรียมความพร้อมของครู นักเรียน และผู้ปกครอง โดยจะมีกิจกรรม 2 ระบบ คือ

ศธ.ได้เปิดเว็บไซต์ “ครูพร้อม” ขึ้น ซึ่งใช้ได้วันที่ 17 พฤษภาคม นี้ เพื่อเสริมครู นักเรียน และประชาชนผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ ของหน่วยงานในสังกัด ศธ. แบ่งเป็นหัวข้อ-หมวดหมู่ตามความสนใจ

การจัดกิจกรรมต่างๆ จะต้องปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค.จังหวัด และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอย่างเคร่งครัด โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้เรียนเป็นหลัก

และที่สำคัญคือ ทุกคนสามารถเลือกหัวข้อหรือกิจกรรมที่ต้องการเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง

ระยะที่ 2

การเปิดภาคเรียน ที่ 1/2564 วันที่ 1 มิถุนายน 2564 ให้สถานศึกษาจัดการเรียนรู้ 5 รูปแบบ ได้แก่

ทั้งนี้การเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน 11 วัน จะไม่เป็นการบังคับ ไม่ต้องทำรายงาน หรือจะนำไปใช้ประกอบการวัดและประเมินผลแต่อย่างใด โดยผู้เรียนสามารถเลือกเรียนรู้ได้ตามความถนัดและความสนใจของแต่ละคน แม้จะเป็นเพียงช่วงระยะเวลาในการเรียนรู้สั้นๆ แต่ก็มีคุณค่าแก่นักเรียนทุกคน

เพราะการที่โรงเรียนหยุด แต่การเรียนรู้ของนักเรียนต้องไม่หยุดนิ่งนั่นเอง

ขอบคุณแหล่งอ้างอิง : www.thairath.co.th