Parents One

IDEA แต่งห้องนอนให้ลูก(สาว) สวยง่าย/น่ารัก/แถมประหยัดงบ

ห้องนอนถือเป็นส่วนสำคัญของบ้าน และเป็นที่ที่ลูกของเราใช้เวลาอยู่ในนี้นานกว่าที่อื่นๆ ห้องนอนที่มีบรรยากาศที่ดี จะช่วยให้ลูกหลับสนิท สร้างความสุขและความเบิกบานให้ลูกตั้งแต่ตื่นนอนเลยทีเดียว นอกจากนี้ ห้องนอนยังช่วยส่งเสริมพัฒนาการให้ลูกได้ เพียงแค่คุณพ่อคุณแม่ลองเพิ่มลูกเล่นเล็กๆ น้อยๆ ในการตกแต่งห้องบางอย่างสามารถทำเองได้ บางอย่างก็หาซื้อได้ในราคาไม่แพง ไปดูกันเลยค่ะ ว่ามีไอเดียอะไรบ้าง

1. ผนังสีพาสเทลต้องมา

แน่นอนว่าการเลือกสีห้อง เป็นสิ่งแรกๆ ที่คุณพ่อคุณแม่ที่กำลังแต่งนอนให้ลูกนึกถึง ซึ่งสีห้องนอนของเด็กผู้หญิงคงหนีไม่พ้น สีหวานๆ อย่างสีพาสเทล (สีพาสเทล คือ สีที่มีการผสมสีขาวลงไป เพื่อลดความเข้มข้นของเนื้อสีเดิมลง) เพราะเป็นสีที่ซอฟต์ ดูแล้วสบายตา น่ารักและเหมาะกับใช้เป็นสีผนังห้องนอนของลูกสาวค่ะ

Trick : ควรเลือกสีทาภายในที่เขียนว่า Low VOC คือปริมาณสารระเหยที่ต่ำ ทาแล้วสีห้องจะไม่มีกลิ่นฉุน และปลอดภัยต่อสุขภาพค่ะ

2. เตียงนอนแบบเจ้าหญิง

เด็กผู้หญิงทุกคนต่างก็ฝันอยากเป็นเจ้าหญิงตัวน้อยๆ กันทั้งนั้น ถ้ามีเตียงนอนหรือเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งในห้องที่เติมเต็มความฝันของลูกลูกได้คงดีไม่น้อย 

Trick : ราคาเตียงเจ้าหญิงส่วนใหญ่มีราคาสูง เราสามารถเพิ่มลูกเล่นเตียงธรรมดาด้วยการติดผ้าม่านเตียงนอนหรือมุ้งเตียงนอน เพิ่มระดับความมุ้งมิ้งได้อีกหลายเท่าตัวเลยค่ะ

3. ชั้นวางของเพิ่มความคิ้วท์

ชั้นวางของอเนกประสงค์ ช่วยเพิ่มความน่ารักในห้องได้มาก เพราะสามารถนำตุ๊กตา หนังสือ หรือของตกแต่งอื่นๆ มาวาง ช่วยเพิ่มสีสันภายในห้องได้ และชั้นวางของก็สามารถหาซื้อได้ง่าย ราคาไม่แพง มีขนาดและสีให้เลือกหลากหลาย ข้อควรระวัง ควรติดตั้งหรือวางในตำแหน่งที่ปลอดภัย เพื่อกันอันตรายที่เกิดกับลูก เพราะเคยมีกรณีที่เด็กวิ่งชนชั้นวางของแล้วล้มทับลงมาค่ะ

Trick : เพิ่มความน่ารัก ฟรุ้งฟริ้ง ด้วยการนำป้ายชื่อ ป้ายตัวอักษรหรือโมบายทำมือมาห้อยติดที่ชั้นวางของ

4. DIY แกลเลอรี่สุดเก๋

เพียงแค่คุณพ่อคุณแม่เตรียมพื้นที่บนผนังไว้ให้ลูกรัก แล้วรอให้ลูกมาสร้างสรรค์ผลงานบนอาร์ตบอร์ด หรือกรอบรูปที่เราเตรียมไว้ให้ เป็นการตกแต่งห้องที่มาพร้อมการเรียนรู้ ทำให้ลูกสนุกและรู้สึกภูมิใจทุกครั้งที่เห็น

Trick : หาซื้อบอร์ดไม้คอร์ก ตอกหมุดให้รอบกรอบแล้วยกมาตกแต่ง แค่นี้ก็สวยมากมาย

5. สติกเกอร์ติดผนังสร้างจินตนาการ

สติกเกอร์ติดผนังเป็นที่นิยมมากในปัจจุบันเพราะช่วยตกแต่งห้องสีพื้นธรรมดาๆ ให้สวยงาม มีสีสันขึ้นได้ ติดตั้งไม่ยุ่งยากแถมราคาไม่แพง (มี 100 บาทก็สามารถซื้อสติกเกอร์มาติดผนังได้แล้วค่ะ) ยิ่งถ้าเลือกลวดลายดีๆ แล้วสามารถช่วยส่งเสริมพัฒนาการของลูกได้อีกด้วย

Trick : ก่อนติดสติกเกอร์ควรเช็ดฝุ่นทำความสะอาดผนังห้องก่อน เพื่อความคงทน (สติกเกอร์ไม่สามารถติดผนังที่ทาด้วยสีกึ่งเงา หรือสีที่เช็ดล้างได้)

ภาพจาก – pinterest และ art equals