Parents One

NEWS: อุทาหรณ์พ่อแม่ เด็ก 6 ขวบ กลืนตัวต่อแม่เหล็ก พบต่อกันในช่องท้องรวม 6 ชิ้น

เด็กอยู่ในช่วงวัยที่กำลังซน หากเราคลาดสายตาเพียงนิดเดียวก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นมาได้ หลายครั้งที่เรามักได้ยินข่าวที่เด็กกลืนของเล่นชิ้นเล็กๆ ลงท้อง อย่างกรณีนี้ที่มีเด็กชายวัย 6 ขวบกลืนตัวต่อแม่เหล็กเข้าไป

กรณีนี้เกิดขึ้นที่ขอนแก่น โดยมีพ่อแม่พาลูกชายวัย 6 ขวบ 2 เดือน มาหาหมอที่โรงพยาบาลราชพฤกษ์ ขอนแก่น เนื่องจากลูกชายปวดท้องรุนแรงทางแพทย์ดูอาการภายนอกก็ไม่พบอะไรผิดปกติ จึงให้เอกซเรย์ช่องท้องและพบว่า มีแท่งเหล็กกลม กว้างประมาณ 3 เซนติเมตร ยาว 15 เซนติเมตร อยู่ในช่องท้องของเด็กชาย

เมื่อนำไปถามพ่อแม่ก็ได้คำตอบว่า แท่งเหล็กนี้น่าจะเป็นของเล่นที่ซื้อให้ลูก นั่นคือตัวต่อแม่เหล็กที่จะดูดกันเป็นร่างรูปต่างๆ ตามที่เด็กจะคิดขึ้นมาเอง ช่วยสร้างพัฒนาการให้เด็ก 

ดังนั้นจึงได้มีการผ่าตัดเพื่อนำตัวต่อแม่เหล็กออกมา ซึ่งเป็นท่อนแม่เหล็กสีดำ 3 ท่อน และ สีขาว 3 ท่อน รวม 6 ท่อน ยาวท่อนละประมาณ 2.5 ซม. รวม 15 ซม. ตอนนี้เด็กปลอดภัยและกลับบ้านเรียบร้อยแล้ว

ทางด้านนพ.ธีระวัฒน์ ศรีนัดรินทร์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลราชพฤกษ์ ขอนแก่น ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ควรระมัดระวังในการซื้อของเล่นให้ลูก หากเป็นของเล่นชิ้นเล็กก็ควรให้ลูกอยู่ในสายตาตลอด เพราะเด็กเล็กมักชอบหยิบสิ่งของเข้าปาก โดยมีหลายครั้งที่ถูกนำตัวมาส่งโรงพยาบาลเพราะกลืนสิ่งแปลกปลอมอย่างเช่น เหรียญบาท ลูกปัด ยางลบ กระดุม

อ้างอิงจาก