Parents One

คุณแม่เคยแท้งลูก แต่ก็ยังมีลูกได้นะ

คุณแม่ที่เคยมีประสบการณ์แท้งลูกอาจจะมีความกังวลเรื่องการมีลูกอีกครั้งแน่นอน อันที่จริงแล้วคุณแม่สามารถมีลูกได้อีกครั้งถ้าเกิดดูแลตัวเองให้ดีได้ จะต้องทำอย่างไรบ้างนั้นมาดูกันเลยค่ะ

การแท้งลูกเกิดจากอะไร

ทำอย่างไรดีนะถ้าเคยแท้งลูก??

นั่งสมาธิ

การนั่งสมาธิจะทำให้จิตใจสงบยิ่งขึ้น แล้วจะทำให้คุณแม่นั้นนิ่งขึ้น มีสติมากขึ้น เวลามีความคิดที่ไม่ดีเข้ามาจะขจัดออกได้ไวขึ้น เมื่อสุขภาพจิตดีแล้ว สุขภาพกายก็จะดีตามมา แล้วจะมีน้องได้ไม่ยากเลยค่ะ

ฟังเพลง

การฟังเพลงเป็นการผ่อนคลายแบบหนึ่งที่สามารถทำได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นเพลงแนวไหนก็ตาม ขอให้เป็นเพลงที่คุณแม่ชอบ ก็ทำให้คุณแม่ไม่เครียดและมีผลให้ท้องง่ายขึ้นค่ะ

ควบคุมน้ำหนัก

ควบคุมน้ำหนักตัวให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน เนื่องจากคุณแม่ที่มีน้ำหนักตัวมากหรือน้อยเกินไปจะส่งผลต่อการผลิตฮอร์โมน และนำไปสู่ภาวะมีลูกยากได้ค่ะ

รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่

การรัปประทานอาหารที่มีประโยชน์และถูกหลักโภชนาการนั้นจะทำให้ร่างกายของคุณแม่แข็งแรงมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ควรเลี่ยงดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และสารเสพติด ลดปริมาณการได้รับคาเฟอีน และหยุดสูบบุหรี่จะดีที่สุดค่ะ

ออกกำลังกาย

ออกกำลังกายจะทำให้ร่ายกายคุณแม่นั้นฟิตแข็งแรง โดยไม่ควรหักโหมออกกำลังกายมากเกินไป ทั้งนี้ การออกกำลังกายจะช่วยเพิ่มโอกาสตั้งครรภ์ได้มากขึ้นค่ะ

ตรวจเช็คร่างกายสม่ำเสมอ

ขั้นตอนของการตรวจเช็คร่างกายถือว่าสำคัญสำหรับคุณแม่มาก จะได้คอยเช็คว่าคุณแม่พร้อมจะมีลูกหรือยัง อีกทั้งเป็นการประเมินภายในตัวด้วยว่าคุณแม่ได้ดูแลร่างกายดีแล้วหรือยังค่ะ

หมั่นปรึกษาแพทย์

หากมีลูกยากจริงๆ แล้วอยากมีลูก แนะนำให้ไปปรึกษาสูตินรีแพทย์ที่รักษาเกี่ยวกับการมีบุตรยาก เพื่อค้นหาหาเหตุของการมีลูกยากและรักษาให้ตรงจุดจะเหมาะสมที่สุดค่ะ และไม่ต้องกังวลจนเกินไปเพราะปัจจุบันมีเทคโนโลยีดีๆ มากมาย ที่ช่วยในการมีลูก เห็นได้ว่าการมีลูกของคุณแม่นั้นต้องอาศัยทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจเลยทีเดียว ยังไงขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่ทุกคนนะคะ สู้ๆ นะคะ

ที่มา