Parents One

NEWS: สุดน่ารัก! คุณแม่ลูกอ่อนแจกขนมบนเครื่องบิน แทนคำขอโทษหากลูกส่งเสียงดัง

เริ่มต้นวันแห่งความรักด้วยเรื่องราวน่ารักๆ กันดีกว่าค่ะ เรื่องนี้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนไฟล์ทบินปักกิ่ง – กรุงเทพ ของสายการบิน การบินไทย (Thai Airways) ที่มีคุญแม่ลูกอ่อนชาวจีนท่านหนึ่ง ขะมักเขม้นแจกขนมให้ผู้โดยสารท่านอื่นบนเที่ยวบิน  ในตอนแรกคิดว่าเป็นเพียงขนมที่แจกเนื่องในวันตรุษจีนเท่านั้น แต่พอเห็นข้อความบนซองขนมถึงได้รู้ว่านี่เป็นของแทนคำขอโทษหากลูกน้อยของเธอส่งเสียงดังรบกวนผู้โดยสารท่านอื่นค่ะ

โดยข้อความบนซองขนมเขียนไว้ว่า “หนูเป็นเด็กน้อยอายุ 10 เดือน หนูดีใจมากที่ได้นั่งเครื่องบินเที่ยวเดียวกับทุกคน หนูจะพยายามอยู่เงียบๆ ให้มากที่สุดเท่าที่หนูจะทำได้ แต่ถ้าหนูรบกวนคุณก็ขอโทษล่วงหน้าไว้ด้วย ในซองขนมอันนี้มีคุกกี้และลูกอมที่คุณแม่ของหนูทำเองอยู่ด้วย ทุกคนลองชิมได้นะ ขอให้ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี”

ถือว่าเป็นข้อความที่น่ารักมากๆ เลยนะคะ ซึ่งเรื่องทำนองนี้ก็เคยเกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้วค่ะ โดยเรื่องที่ผ่านมาก็มีคุณแม่ที่ทำแบบนี้บนไฟล์ทบินเช่นเดียวกัน มีการแจกขนมพร้อมข้อความน่ารักๆ แต่คราวนั้นคุณแม่ได้ใส่ที่อุดหูมาให้ด้วย เผื่อลูกร้องเสียงดังจะได้ช่วยบรรเทาเสียงลงไปได้บ้าง ช่างเป็นคุณแม่ที่รอบคอบจริงๆ นะคะเนี่ย

จะเห็นได้ว่าในบางครั้งการกระทำเล็กๆ น้อยๆ แต่แสดงถึงความใส่ใจก็เป็นสิ่งที่ดีและน่าชื่นชมมากค่ะ คราวหน้าหากมีคุณพ่อคุณแม่คนไหนพาเจ้าตัวเล็กขึ้นเครื่องบิน ลองทำแบบนี้ดูก็คงจะน่ารักไม่น้อยเลย

ขอบคุณเรื่องราวและภาพสุดน่ารักจากคุณ Soontree Ngamsuntisuk ด้วยค่ะ