Parents One

NEWS: พ่อแม่ระวัง MOMO Challenge ชวนลูกฆ่าตัวตายระบาดใน Youtube

ตอนนี้ที่ต่างประเทศมีชาเลนจ์หนึ่งที่ชักชวนให้เด็กทำพฤติกรรมรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จนถึงการฆ่าตัวตาย นั่นคือ Momo Challange ที่ระบาดใน Youtube และ Youtube Kids

โดยวิดีโอนี้จะแรนดอมขึ้นมาให้เด็กดู โดยในแรกเริ่มจะมาในรูปของไข่ Kinder และชวนให้เด็กทำกิจกรรมต่างๆ เช่น เปิดเตาในครัวเอง สั่งให้เด็กกินยาเม็ดๆ เอง สั่งให้เด็กทำร้ายร่างกายตัวเอง คือ การกรีดข้อมือตายอย่างถูกวิธี รวมไปถึงสั่งให้เด็กไปทำร้ายร่างกายคนอื่น

มันบอกว่าตัวเองชื่อ “Momo” พร้อมกับขู่เด็กว่าห้ามบอกใครว่าได้ดู และถาเกิดผู้ใหญ่รู้จะทำให้เกิดเรื่องร้ายๆ กับคนในบ้าน ซึ่งนั่นจะทำให้เด็กเกิดความหวาดระแวงและยอมคล้อยตามทำตามคำสั่งของมัน ซึ่งถือเป็นเรื่องอันตรายมากๆ

Momo Challange นี้ระบาดอยู่ในต่างประเทศ มีพ่อแม่ฝรั่งแชร์เรื่องนี้กันเยอะมากๆ และถึงแม้จะยังไม่มีข่าวคราวนี้ในประเทศไทย แต่พ่อแม่ก็ต้องระวังกันให้ดี เพราะโลกของอินเทอร์เน็ตนั้นไร้พรมแดน

ดังนั้นการปล่อยให้ลูกอยู่กับโทรศัพท์เองเป็นเรื่องที่ค่อนข้างอันตรายเพราะเราไม่รู้ว่าลูกเผลอดูหรือมีอะไรที่สุ่มขึ้นมาให้ลูกดูบ้าง พ่อแม่จึงควรคอยดูแลอย่างใกล้ชิดเวลาที่ลูกดู Youtube ทางที่ดีคืออยู่ดูกับลูกไปด้วยเลย

อ้างอิงจาก