Parents One

รวมข้อคิดจากละคร เมีย 2018

ดูละครนอกจากจะดูเพื่อความบันเทิงแล้ว ยังทำให้เราได้ย้อนดูตัวอีกด้วย อีกทั้งยังสอนเรื่องราวต่างๆ มากมาย อย่างเรื่องเมีย 2018 ที่กำลังดังอยู่ในช่วงนี้ มีข้อคิดหลายข้อที่คนมีครอบครัวนำมาปรับใช้ได้หลายข้อเลยทีเดียวค่ะ

ยึดเหนี่ยวครอบครัวไว้ให้มากที่สุด

เมื่อถึงตอนที่ครอบครัวอรุณาเริ่มมีปัญหาสั่นคล่อน จนเริ่มนึกถึงคำสอนของแม่ที่ว่าชีวิตครอบครัวมันก็เหมือนกับ “เกี๊ยว” ที่ต้องใช้ความบรรจงในการปั้นขึ้นมาและผ่านความร้อนจนสุกงอมให้ได้กิน เปรียบเหมือนครอบครัวที่ช่วยกันสร้างขึ้นมาอย่างบรรจง คอยยึดเหนี่ยวไว้ไม่ให้ครอบครัวแตกสลายไปค่ะ

ที่มาภาพ – One 31

อย่าปล่อยตัวแม้จะมีลูกแล้ว

เห็นได้ชัดว่าหลังจากอรุณาออกจากงานประจำผันตัวเป็นแม่บ้านเลี้ยงลูกแบบเต็มเวลาแล้ว ไม่ได้ดูแลตัวเองสักเท่าไหร่ จะว่าไปแล้วนอกจากจะทำให้คนรอบข้างอย่างธาดาไม่สดชื่นเท่าที่ควรแล้ว ยังทำให้เธอไม่มั่นใจในตัวเองอีกด้วย การดูแลตัวเองให้สวยสมวัยเป็นการการสร้างความมั้ยใจและเพิ่มความสดใสให้คนรอบข้างได้เป็นอย่างดีทีเดียวค่ะ

ที่มาภาพ – One 31

อย่านอกใจเด็ดขาด

การซื่อสัตย์ต่อกันเป็นคุณสมบัติพื้นฐานของคนรักกัน ยิ่งตกลงปลงใจแต่งงานกันแล้วควรประคับประคองให้ดีที่สุด การที่เรารักเดียวใจเดียวเป็นสิ่งที่ทำได้โดยง่ายถ้ารักกันมากพอ ถ้าเกิดเผลอนอกใจอย่างที่ธาดาทำนั้นจะเกิดปัญหาตามมาร้อยแปดพันเก้าอย่างที่เห้นในละครเลยทีเดียวค่ะ

ที่มาภาพ – One 31

อย่าอารมณ์ใส่กัน

การใช้อารมณ์ใส่กันนั้นไม่ดีและไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะเมื่อใจเย็นลงแล้ว ความสัมพันธ์ของคนรักกันจะเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมืออย่างครอบครัวของธาดากับอรุณาเลยก็ว่าได้ ถ้ามีเรื่องอะไรกันก็คุยกันดีๆ ปรับความเข้าใจกัน ครอบครัวก็จะมีความสุขค่ะ

ที่มาภาพ – One 31

บางเรื่องต้องทำใจยอมรับ

มีคนเคยบอกว่าคนที่แต่งงานกันแล้วขอให้ปิดตาข้างนึง นั่นคือถ้าเกิดมีเรื่องที่ไม่สบายใจและอาจะทำให้หงุดหงิดหัวใจ ลองปิดตาข้างนึงและใช้ชีวิตแบบค่อยๆ เข้าหาและยอมรับอย่างเข้าใจ ถึงแม้ว่าจะพยายามประคับประคองความรักอย่างที่สุดแล้ว พอถึงทางตันจริงก็ต้องทำใจยอมรับ และเดินหน้าต่อไปอย่างดีที่สุด

ที่มา – One 31

แม้จะเลิกไปแล้ว ก็ดีต่อกันได้

แม้ชีวิตคู่หรือชีวิตแต่งงานจะจบด้วยการเลิกราต่อกัน ก็ใช่ว่าจะต้องปั้นปึ่งใส่กันเสมอไป ยิ่งมีลูกแล้วอย่างน้อยคนที่เลิกราก็ยังเป็นพ่อหรือแม่ของลูกเราอยู่เสมอ จริงอยู่ที่คู่รักที่เพิ่งเลิกราอย่างอรุณาและธาดาอาจจะยังมองหน้ากันไม่ติด แต่ลูกนั้นยังอยากเห็นหน้าพ่ออย่างธาดาบ้าง จึงควรให้เจอกันบ้างตามการตกลงของคุณพ่อและคุณแม่ค่ะ

ที่มาภาพ – One 31

ลองเปิดใจกับรักครั้งใหม่

อรุณาอาจจะเคยผิดหวังกับชีวิตคู่จนหย่าร้างมาแล้ว อย่างไรก็ตาม ก็ใช่ว่าโอกาสในการเจอคนดีๆ ของอรุณาจะหมดไป ถ้ามีคนอย่างวศินเข้ามาถ้าลองเปิดใจก็ไม่เสียหายอะไรค่ะ

ที่มาภาพ – One 31

ทั้งหมดนี้เป็นข้อคิดบางส่วนที่เป็นประโยชน์สำหรับคุณพ่อและคุณแม่ ซึ่งข้อคิดที่ได้จากละครเรื่องนี้สามารถนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ค่ะ

ที่มา