Parents One

NEWS: คุณครูขอโทษหลังสั่งลงโทษ ให้นักเรียนสควอตจัมป์จนขาเจ็บ เหตุเกิดจากหาคนทำหมึกหกไม่ได้

ปัจจุบันการลงโทษเด็กนักเรียนในระบบการศึกษานั้น ต้องช่วยกันจับตาดูเพราะบางที อาจจะเกิดความไม่เหมาะสมขึ้นได้กับโทษต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการลงโทษที่รุนแรงเกินไป หรือทำให้เกิดอันตรายกับเหตุไม่คาดฝัน

อย่างเหตุการณ์นี้เองที่เกิดขึ้นในจังหวัดชลบุรี คุณพ่อคุณแม่ของเด็กหญิงวัย 12 ปี เข้าแจ้งความกับทางตำรวจเพื่อให้ทำการดำเนินคดีกับครูประจำชั้นที่ที่การลงโทษบุตรของตนจนทำให้ป่วยและเข้าโรงพยาบาลรักษาตัวอยู่ถึง 6 วันเติม โดยรายละเอียดที่ได้รับจากลูกสาวนั้นเผยว่า

ในห้องเรียนได้มีหมึกหกกระจายอยู่บนโต๊ะ โดยที่ตนก็ไม่รู้เช่นกันว่าเหตุใดจึงมีหมึกอยู่ตรงนั้น จนกระทั่งคุณครูได้มาเห็นและตามหาตัวคนทำ แต่ก็ไม่พบ จึงได้ทำการทำโทษทั้งระดับชั้นด้วยการสั่ง  สควอตจัมป์ ไปทั้งหมด 50 ครั้ง ซึ่งแม้จะทำจนเรียบร้อยแล้ว ก็ยังไม่มีใครออกมาบอกว่าตนเป็นผู้กระทำ จึงได้มีการสั่งให้สควอตจัมป์อีก 10 ครั้ง จนรวมเป็น 60 ครั้ง

เด็กหญิงได้กลับบ้านมาโดยมีอาการปวดที่น่องขา แต่ยังไม่เป็นอะไรมาก กระทั่งกลางดึก ตัวเด็กเริ่มมีไข้สูง และอาการปวดก็เป็นหนักมากขึ้นจนทำให้ต้องเข้าโรงพยาบาลกลางดึก โดยทางแพทย์ได้วินิจฉัยแล้วว่าเป็นขามีอาการบวมอย่างหนักจำเป็นต้องทำการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลระยะหนึ่ง จึงทำให้ทางผู้ปกครองร้อนใจ รีบนำเรื่องมาแจ้งกับทางผู้อำนวยการของโรงเรียน จึงเกิดการไกล่เกลี่ยกันขึ้นรวมถึงเรียกตัวครูที่เป็นต้นเหตุให้ออกมารับรู้เรื่องราว

ส่วนทางตัวครูนั้นได้แสดงความเสียใจและขอโทษกับทางผู้ปกครองพร้อมทั้งจะทำการรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาให้ โดยตนนั้นไม่มีเจตนาให้เป็นเรื่องใหญ๋ เพียงเห็นว่าไม่มีคนรับผิดเรื่องหมกเปื้อนเท่านั้น และจะทำสิ่งที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เป้นบทเรียนไว้ให้ระวังตัวมากขึ้น

จะอย่างไรในช่วงนี้ ข่าวของการลงโทษ, กลั่นแกล้งหรือกระทำที่รุนแรงในโรงเรียนไม่ว่าจะเป็นครูหรือเพื่อนร่วมชั้นเองเริ่มมีเยอะขึ้นมากจนเราไม่อาจวางใจได้เลยว่าบุตรหลานของเรา จะไม่เป็นเหยื่อของความุรนแรงเหล่านี้ เราจึงต้องจับตาดู และช่วยเหลือกันไม่ให้เกิดเรื่องไม่ดีขึ้นกับเด็กๆ ของเราค่ะ

อ้างอิงจาก https://news.ch7.com/detail/574859