Parents One

NEWS: คลัสเตอร์ที่ศูนย์เด็กเล็ก อ. สีชมพู จ. ขอนแก่น เด็ก,ครูติดโควิดไม่สามารถระบุสายพันธุ์ ปัจจุบันมีเด็กติด 34 คน ครู 8 คน ต้องทำการตรวจซ้ำอีก 5 คน

 

การระบาดของโควิดกำลังขยายออกไปในวงกว้างจนยากที่จะควบคุมได้ตอนนี้กำลังลามไปแล้วตามต่างจังหวัด ทำให้ต้องยิ่งระมัดระวังตัว และหาทางออกให้ได้โดยเร็วที่สุด

ในครั้งนี้เองก็เกิดคลัสเตอร์ขึ้นอีกครั้งที่จังหวัดขอนแก่นซึ่งสถานที่ที่เกิดคือศูนย์เด็กเล็กที่อำเภอ สีชมพู ภายในตัวจังหวัด  สาเหตุเกิดมาจากเด็กวัย 2 ขวบที่ถูกฝากที่ศูนย์เลี้ยง มีญาติเดินทางกลับมาจากชลบุรีและอยู่ร่วมด้วยเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ก่อนจะกลับไปทำงานที่จังหวัดเดิม หลังจากนั้นเด็กจึงเริ่มมีอาการไอ, มีเสมหะ อาการที่ส่อว่าจะมีปัญหาทางปอด จึงได้รีบส่งไปตรวจที่โรงพยาบาลจึงได้รู้ว่าเด็กนั้นติดโควิด และผู้ใหญ่ในบ้านคนที่เหลือก็ติดร่วมอีก 1 คน

การตรวจสอบที่ศูนย์เด็กเล็กจึงเริ่มขึ้นเพราะว่าอาการของเด็กนั้นสามารถเปลี่ยนและทรุดได้อย่างเฉียบพลัน ยิ่งตอนนี้ไม่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก็อาจยิ่งทำให้สถานการณ์แย่ลง และเมื่แผลออกจึงได้พบว่าจำนวนเด็กเล็กติดถึง 34 คน คุณครูผู้ดูแล 8 คน และยังต้องรอผลตรวจอีกครั้ง 5 คน ทางศูนย์เด็กเล็กสีชมพูจึงได้ทำการประสานงานไปยังโรงพยาบาลศรีนครินทร์และโรงพยาบาลขอนแก่นเพื่อรับดูแล ซึ่งกระจายกันออกไปตามความเหมาะสมที่โรงพยาบาลจะรับไหว

ทั้งนี้ข้อมูลเบื้องต้นจากการสอบสวนโรค นี่น่าจะเป็นโควิดสายพันธุ์ที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน จึงทำให้ไม่สามารถระบุสายพันธุ์ที่แน่ชัดได้ จึงทำเป็นต้องการทำการตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่กระจายที่เกินรับมือ

อ้างอิงจาก https://www.khaosod.co.th/covid-19/news_6484021