Parents One

NEWS: สงครามอิสราเอล-ปาเลสไตน์ทวีความรุนแรง เด็กชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตนับ 10 ประชาคมโลกวอนขอให้ยุติความรุนแรง

เป็นสงครามที่ยาวนานแล้วสำหรับกลุ่มอิสราเอลและปาเลสไตน์ที่มีความขัดแย้งกันมาตั้งแต่ในปี 2557 แต่มาในปัจจุบัน ทั้งสองฝ่ายก็ยังคงมีปัญหาต่อกัน

และในครั้งนี้ก็เกิดการประท้วงขึ้นที่เมืองล็อดใกล้ๆ กับเมืองเทลอาวีฟ ทำให้เกิดการจลาจลติดต่อกันยาวนานหลายวันโดยจุดเริ่มต้นเกิดขึ้นจากการที่อิสราเอลโจมตีทางอากาศทำให้เกิดความเสียหายแก่ตึกสูงทั้งหลายในโซนเมืองกาซา

ตึกสูง 13 ชั้นถล่มลงมาสร้างความเสียหายอย่างรุนแรง ทางฝั่งสมาชิกติดอาวุธของปาเลสไตน์จึงตอบโต้ด้วยการยิงชีปนาวุธเข้าไปยังกรุงเทลอาวีฟของอิสราเอล ชนวนสงครามนี้จึงไม่มีทีท่าใครจะยอมใคร โดยทางนายกเทศมนตรีของเมืองล็อด หรือนายแยร์ เรวีโว ได้กล่าวว่า คนทั้งอิสราเอลรู้ว่าความไม่สงบในครั้งนี้เกิดจะควบคุม ทำได้เพียงภาวนาให้มันจบลงโดยเร็วที่สุด

นอกจากเรื่องของการใช้อาวุธสงครามยังเกิดการประท้วงขนาดย่อมไปทั่วพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นการจุดไฟเผารถยนต์, ขว้างปาก้อนหินหรือทำลายสถานที่ต่างๆ ในตัวเมือง จึงส่งผลให้เกิดความสูญเสียโดยมีชาวปาเลสไตน์ เสียชีวิตอย่างน้อย 35 คน เป็นเด็กไปแล้วถึง 10 คน และชาวอิสราเอลอีก 5 คน

เป็นเหตุให้ทั่วโลกต่างรู้สึกเป็นห่วงและขอรองให้หยุดสงครามและความรุนแรงนี้ลงเพราะมีผู้บริสุทธิ์อีกมากที่จะต้องสูญเสียให้กับความรุนแรงในครั้ง แต่มาถึงวันนี้ก็ยังดูเหมือนจะไม่จบกันเสียที

 

อ้างอิงจาก https://www.bbc.com/thai/international-57068344 , https://www.khaosod.co.th/around-the-world-news/news_6392873