Parents One

NEWS: อุทาหรณ์ซื้อของออนไลน์ โชคดีที่คุณแม่แกะเช็กก่อน จึงได้รู้ว่าเป็นเพียงซองมาม่าไม่ใช่มือถือ

ในช่วงที่เด็กต้องเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน, รวมถึงคุณพ่อคุณแม่เองก็อยู่ในสภาวะทางการเงินใช้จ่ายไม่คล่องอย่างที่เคยรวมถึงปัญหาการออกไปใช้ชีวิตปกติด้วยที่ไม่สามารถออกไปได้แบบปกติและเลือกที่จะจับจ่ายซื้อของออนไลน์แทน และในเหตุการณ์นี้นี่เองที่ทำให้การซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์ยิ่งต้องมีความระมัดระวังขึ้นมากๆ เพราะใช่ว่าทุกคนจะโชคดีที่ไหวตัวทันไม่ตกเป็นเหยื่อ

อย่างเหตุนี้เกิดขึ้นในอำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ คุณแม่ท่านหนึ่งหลังจากได้รับเงินเยียวยามา จึงตั้งใจจะนำเงินนี้ซื้อมือถือให้กับลูกเพื่อไว้สำหรับการเรียนออนไลน์ และตนได้เห็นว่ามีร้านค้าแห่งหนึ่งโพสขายมือถือรุ่น vivo อยู่ในราคาที่ไม่แพง เพียง 1,450 บาท สามารถเรียกเก็บเงินปลายทางได้จึงได้ทำการติดต่อซื้อขายไป แต่ทว่าเมื่อสินค้ามาทางคุณแม่รู้สึกเอะใจเลยขอทางพนักงานขนส่งว่าต้องการเปิดกล่องดูก่อน ทำให้พบว่าสิ่งที่ถูกส่งมามีเพียงมาม่า 1 ซองเท่านั้น ไม่มีมือถือรุ่นที่ตนต้องการ

ทั้งคุรพ่อและตคุณแม่ตกใจมากที่เกือบต้องกลายเป็นเหยื่อ และหากไม่เฉลียวใจก็คงต้องสูญเสียเงินก้อนนั้นไปโดยเปล่าประโยชน์อย่างแน่นอน

ฉะนั้นแล้ว ในช่วงนี้มิจฉาชีพกำลังระบาดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อยากเตือนให้ทุกๆ คน มีสติ และระวังตัวให้มากในการสั่งซื้อของ ควรต้องตรวจสอบอยู่ทุกครั้ง และหาร้านที่มีความน่าเชื่อถือในการสั่งซื้อสินค้า

อ้างอิงจาก https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_6622955