Parents One

NEWS : สหรัฐพบปัญหา ขาดแคลนนมผง ส่งผลให้หลายครอบครัวต้องดิ้นรนหานมให้เด็กทาน

จากปัญหาเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นทั่วโลกนั้น ประเทศสหรัฐอเมริกาก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ได้รับผลกระทบในหลายๆ อย่าง จนล่าสุดนั้นก็เป็นผลกระทบที่นับได้ว่ายิ่งใหญ่มากสำหรับในหลายๆ ครอบครัวที่มีเด็กอ่อน นั่นก็คือภาวะขาดแคลนนมผงสำหรับเด็กอ่อน

โดยสาเหตุนั้นมาจากการเรียกเก็บคืนตัวนมผงบางยี่ห้อ ที่มีปัญหาว่าหลังทารกได้ทานแล้วก็เกิดการเสียชีวิตซึ่งการเรียกคืนนั้นเริ่มต้นมาตั้งแต่ช่วงต้นปีนี้เอง ส่งผลให้นมผงเริ่มขาดตลาด รวมไปถึงยังไม่มีเจ้าไหนที่จะมาช่วยผลิตทดแทนได้ทัน นั่นก็เพราะว่าตัวนมผงสำหรับเด็กอ่อนนั้น มีความละเอียด และสารอาหารที่ค่อนข้างซับซ้อนเป็นอย่างมาก มันจำเป็นต้องได้รับการการันตีว่าปลอดภัยและได้สารอาหารครบถ้วน จึงเป็นเหตุให้ไม่สามารถใช้นมผงหรือนมสำเร็จรูปของเด็กวัยอื่นมาทดแทนได้

และในส่วนของคนแม่เองแม้จะเป็นนมที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่ดีที่สุด แต่ใช่ว่าทุกครอบครัวจะมีน้ำนมนี้ให้ลูกได้กิน เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว ทางรัฐบาลของสหรัฐก็ต้องเร่งหาทางออกแม้ต้องยอมรับสภาพว่า ภาวะขาดแคลนนมผงนี้อาจจะยังต้องกินเวลาไปอีก แต่ทางไบเดนหรือนายกรัฐมนตรีในตอนนี้ก็ให้คำมั่นว่าจะช่วยหยุดยั้งการโก่งราคานมผง และช่วยเหลือด้วยการนำเข้านมผงจากต่างประเทศเข้ามาเพื่อจุนเจือให้ประชาชน พ้นจากวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

อ้างอิงจาก https://www.thairath.co.th/news/foreign/2394365