Parents One

NEWS : แนะนำเบอร์มูลนิธิสายเด็ก โทรเลย 1387 รับฟังทุกปัญหาในความเครียดของเด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปี

ในโลกของผู้ใหญ่นั้นมักบอกว่าเราเองต้องพบเจอกับความเครียดแต่ในความจริงแล้ว การเป็นเด็กเองก็มีเรื่องเครียดของเขาเองเช่นกันโดยที่บางครั้งผู้ใหญ่อาจจะหลงลืมไปว่าในตอนนั้นกว่าเราจะผ่านมาให้ มันก็เป็นเรื่องหนักใจหรือท้อแท้จริงๆ

จึงได้เกิดหน่วยงานของมูลนิธิสายเด็กขึ้นเพื่อรับฟังปัญหาของเด็กวัยไม่เกิน 18 ปี ทางหน่วยงานเชื่อว่าเด็กๆ นั้นมักมีเรื่องเครียดของแต่ล่ะคนไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกรดเรียน, ความรัก, ความสัมพันธ์กับเพื่อนหรือแม้แต่ปัญหาในครอบครัวอย่างการทะเลาะกับพ่อแม่ หรือการถูกญาติผู้ใหญ่ในบ้านกดดันเรื่องต่างๆ แต่ปัญหาเหล่านี้มักถูกมองข้ามด้วยการที่ผู้ใหญ่บอกว่า เป็นเด็กจะไปมีเรื่องเครียดได้อย่างไร จึงทำให้เด็กหลายคนเลือกที่จะเก็บปัญหาไว้กับตัว ไม่ยอมบอกกล้่าวซ฿่งหากสะสมไว้นาน อาจทำให้เด็กกลายเป้นคนเก็บตัว เหินห่างจากครอบครัว รึอาจกลายเป็นซึมเศร้า, มีปัญหาในการใช้ชีวิตอย่างอื่นในที่สุด

ดังนั้น มูลนิธินี้ที่ถูกจัดตั้งมาเมื่อปี 2546 จึงมีความจำเป็นอย่างมากที่จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้เด็กๆ ของแต่ละบ้านได้ระบายออกถึงความรู้สึกตนเอง รวมถึงได้คำแนะนำที่จะทำให้พวกเขาสามารถกลับไปพูดคุยหรือเปิดอกคุยกับคนในบ้านได้

เมื่อมีปัญหา อย่าลืมโทรมาที่เบอร์ 1387 กัน เพื่อให้ครอบครัวของเรายังคงเป็นครอบครัวที่อบอุ่นและปลอดภัยสำหรับลูกตลอดไป

อ้างอิงจาก https://www.bangkokbiznews.com/lifestyle/995289