Parents One

NEWS : พ่อแม่ต้องระวัง! เด็ก 2 ขวบพลัดตกดาดฟ้า หลังขึ้นไปเล่นเครื่องบินกระดาษ

แชร์สนั่นบนโลกโซเชียล เด็กหญิง 2 ขวบ พลัดตกดาดฟ้า หลังปีนขึ้นไปเล่นเครื่องบินกระดาษกับพี่สาว ซึ่งจุดเกิดเหตุคือ ห้องเช่าย่านอำเภอพระประแดง จ.สมุทรปราการ

โดยพี่สาวเด็กเล่าให้ฟังว่า ได้ชวนเพื่อนๆ ขึ้นมาเล่นบนดาดฟ้า แล้วก็พับเครื่องบินกระดาษร่อนเล่นกัน แต่น้องสาวคนเล็กวัย 2 ขวบ ก็ได้ปีนขึ้นมาบนเบาะที่นั่งซึ่งอยู่ตรงระเบียง จากนั้นน้องก็ได้เสียหลักหัวทิ่มไปติดขอบกันสาดเล็กๆ บนดาดฟ้า จังหวะนั้นเองน้องจะยืนขึ้นแต่ดันประคองตัวไม่อยู่ก็เลยพลัดตกลงไปที่ชั้น 2 ของตึกอีก แต่นับเป็นความโชคดีที่ตรงที่ตกลงมานั้นเป็นเพียงชั้นที่ 2 ของตึก ซึ่งสูงไม่มากนัก

ด้านชาวบ้านซึ่งเป็นคนมาช่วยเหลือเด็กก็ได้บอกอีกว่า เห็นเด็กๆ ชอบขึ้นไปเล่นบนดาดฟ้าประจำ ตอนเกิดเหตุก็นั่งเล่นกันอยู่ชั้นล่างเห็นเครื่องบินหรือจรวดกระดาษของเด็กๆ ร่อนลงมาที่พื้นชั้นล่างของตึก จึงได้ก้มลงไปเก็บ เพื่อที่จะเอาไปคืนเด็กๆ เเต่จังหวะที่จะเดินเอาไปเก็บก็ได้ยินเสียงเหมือนมีอะไรบางอย่างร่วงมาดังตุ้บ จึงหันไปดูปรากฏว่าเห็นเด็กหญิง 2 ขวบ ร่วงลงมาจากดาดฟ้าตกลงมาชั้น 2 ของตึก จึงรีบเข้าให้การช่วยเหลือและประสานทางเจ้าหน้าที่ให้รีบมาจุดเกิดเหตุ ระหว่างนั้นก็คอยอุ้มปลอบไม่ให้เด็กตกใจ และห้ามปรามตักเตือนเด็กๆ ว่า “อย่าขึ้นมาเ่นกันบนดาดฟ้าอีก เพราะเสี่ยงอันตราย” ค่ะ

ข้อมูลจาก : news.ch7.com