Parents One

NEWS : กุมารแพทย์แสดงความเป็นห่วง เด็กบริโภคกัญชาโดยไม่ตั้งใจ ส่งผลนับ 100 กว่ารายแล้ว

ข่าวเกี่ยวกับการปลดล็อคกัญชาเสรียังคงมีข่าวอย่างต่อเนื่อง และที่น่าเป็นห่วงที่สุดก็ยังคงไม่พ้นการนำสารเสพติดขนิดนี้มาใช้โดยที่ที่ยังไม่มีกฏหมายเกี่ยวกับการคุ้มครอง และจำกัดการใช้ให้ถูกหลักอนามัย โดยผลกระทบนี้ ส่งผลให้ กุมารแพทย์ของราชวิทยาลัยกุมารแพทย์ ต้องออกมาบอกกล่าวถึงผลกระทบนี้ถึงที่มีต่อเด็กๆ

ซึ่งในผลเฉลี่ยในช่วงที่ผ่านมา มีเด็กนับแล้วหลักร้อยรายที่ได้รับผลกระทบจากการบริโภคกัญชาเข้าไปโดยไม่ตั้งใจ ไม่ว่าจะมาจากที่ผู้ปกครองนำมารับประทานที่บ้านโดยไม่รู้ว่าอาหารที่ซื้อมานั้นมีส่วนผสม หรือพาเด็กๆ ออกไปทานข้าวนอกบ้าน และพบว่าร้านนั้นผสมกัญชาลงไปในอาหารโดยที่ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า เมื่อเด็กได้รับเข้าไป ก็จะมีอาการที่แบ่งออกไปได้ 2 ลักษณะ คือ กระโดดโลดเต้น ไม่สามารถหยุดอาการคึกลงได้ กับเซื่องซึม ไม่สามารถควบคุมร่างกายให้เป็นได้ดั่งใจได้

โดยผลกระทบนี้ยังไม่มียาหรือสิ่งใดมาช่วยรักษาให้หายขาดได้นอกจากให้ฤทธิ์ของกัญชาจางลงไปเองซึ่งนั่นก็จะส่งผลอยู่ดีกับการเจริญเติบโต และพัฒนาการของเด็กที่ได้รับเข้าไปโดยไม่ตั้งใจ

ดังนั้น ทางกุมารแพทย์มีเพียงต้องระมัดระวัง และออกเตือนให้บ่อยขึ้นรวมถึงต้องขอความร่วมมือจากผู้ปกครองในการดูแลบุตรหลานให้รัดกุมขึ้นในการเลือกอาหาร และขนมแต่ละมื้อ เพื่อความปลอดภัยของสุขภาพ และจิตใจ

อ้างอิงจาก https://news.ch7.com/detail/579621