Parents One

NEWS: เหตุสลดใจ เด็ก 5 ขวบหนีออกจากบ้านกลางดึก แม่ยอมรับเครียดจนพลั้งมือตีลูก

ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเหตุเด็ก 5 ขวบหนีออกจากบ้านมายืนขอความช่วยเหลือกลางดึก เมื่อพลเมืองดีเข้าไปพูดคุยก็พบเห็นร่องรอยฟกช้ำตามเนื้อตัวเด็ก สอบถามแล้วได้ความว่าถูกแม่ทำร้ายร่างกาย และไม่ยอมบอกว่าบ้านของตนอยู่ที่ไหน จึงได้ติดต่อประสานกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพื่อให้ความช่วยเหลือ

ล่าสุด พ.ต.อ.อภิชนันท์ วัฒนวรางกูร ผกก.สภ.เมืองระยองกล่าวว่า จากกรณีดังกล่าว ตอนนี้เด็กอยู่ในความดูแลของโรงพยาบาลระยองพร้อมด้วยทีมแพทย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ด้านผู้ปกครอง พบตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังคงต้องรอการสอบสวนจากทุกฝ่ายต่อไป

แม่ของเด็ก วัย 25 ปี เผยทั้งน้ำตาว่าลูกสาวคนนี้เป็นลูกคนที่ 2 ที่เกิดกับสามีเก่า ก่อนหน้านี้เด็กอยู่กับครอบครัวของสามีเก่า แต่ตนไปรับกลับมาเพราะลูกบอกว่าอยากมาอยู่ด้วย ปัจจุบันเลี้ยงดูลูกตามลำพังมาได้ 7-8 เดือนแล้ว และด้วยความที่เพิ่งเลี้ยงลูกเป็นครั้งแรก จึงเกิดความเครียด ไม่เข้าใจเด็ก ไม่รู้ว่าจะสอนลูกอย่างไร จนคุมอารมณ์ไม่อยู่ พลั้งมือตีลูกไปในที่สุด

ส่วนรอยแผลที่เห็นว่ารุนแรงเกิดจากเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ที่ลูกไปเล่นกับเพื่อนที่สนามเด็กเล่น ลูกนั่งกระสอบให้เพื่อนลาก พอลูกกลับบ้านมา ตนเห็นว่าลูกเล่นจนได้แผลจึงตีซ้ำ ทำให้แผลชัดเจนขึ้น ซึ่งคืนที่ลูกหายไปก็ได้ออกตามหากับแม่สามีใหม่ เพราะกลัวลูกจมน้ำ กระทั่งตำรวจเรียกตัวมาสอบถาม ตนก็ได้ให้การยอมรับสารภาพและบอกความจริงทั้งหมด

อ้างอิงจาก https://www.naewna.com/local/667355