Parents One

NEWS: พายุฤดูร้อนรุนแรง พัดกำแพงบ้านล้มทับเด็ก 2 คน เสียชีวิตหนึ่งคน อีกคนอาการสาหัส

ตามที่กรมอุตุได้บอกว่าตอนนี้พายุช่วงหน้าร้อนกำลังเดินทางเข้าประเทศไทย ทำให้ในหลายๆ พื้นที่เกิดพายุพัดหนัก ฟ้าฝนร้องทั้งคืนจนในตอนนี้เกิดความเสียดายในหลายๆ พื้นที่ ดั่งเช่นเหตุการณ์สลดนี้เช่นกันที่เกิดขึ้นในจังหวักนครราชสีมา เมื่อพายุพัดเข้ามาที่บ้านเรือนอย่างรุนแรงส่งผลให้กำแพงอิฐของบ้านหลังหนึ่งทลายลงมาจนชิ้นส่วนร่วงหล่นโดนร่างของเด็ก 2 คนที่อาศัยอยู่ภายในบ้าน

เด็กสองคนพี่น้องอายุ 4 ขวบ และ 2 ขวบ ถูกนำส่งโรงพยาบาลในทันทีเพื่อหวังที่จะช่วยให้ทันซึ่งในส่วนตัวคนน้องที่อายุ 2 ขวบนั้นไม่ได้สติ และจากไปในที่สุดตอนที่ถึงโรงพยาบาลแล้ว ส่วนทางด้านเด็กวัย 4 ขวบเองนั้นมีแผลใหญ่บนศีรษะ ต้องเย็บทั้งหมด 23 เข็ม และพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลในตัวจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งในขณะนี้เริ่มมีการระดมทุนเพื่อช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวกับเรื่องที่เกิดขึ้นโดยคณะสงฆ์ในตัวจังหวัดได้ทำการริจาคข้าวของและเงินในการช่วยเหลืแแล้ว

หากมีผู้อื่นต้องการช่วยเหลือครอบครัว ก็สามารถบริจาคได้ที่ เลขที่บัญชี 020149546141 ธกส. นางสาววิลาวัณย์ สมดี ( ผู้เป็นเเม่ )

เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องน่าเศร้าอย่างมากที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น ทั้งนี้เองก็ไม่ใช่เพียงบ้านนี้เท่านั้นที่ได้รับผลกระทบ ยังคงมีอีกหลายพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายกับพายุในครั้งนี้ด้วยต้องเพิ่มความระมัดระวังขึ้นอีกมากทั้งเรื่องโครงสร้างของที่พักอาศัย, วิกฤตน้ำท่วมหรืออาจรวมไปถึงการจราจรที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุง่ายขึ้นด้วยค่ะ

อ้างอิงจาก https://www.sanook.com/news/8376850/