Parents One

NEWS : เตือนภัยพ่อแม่ คิดให้ดีก่อนฝากลูกให้คนอื่นเลี้ยง ถึงแม้จะสนิทแต่ก็อาจทำให้สูญเสียลูกได้

เป็นเรื่องราวของคุณแม่ท่านหนึ่งที่ทำงานรับจ้างทั่วไป และมีลูกน้อยอายุ 3 ขวบ 4 เดือน อยู่ด้วย แต่เนื่องจากสถานที่ทำงานเยอะ ยุ่ง และไม่อยากให้ลูกไปด้วย จึงตัดสินใจฝากให้ นางสาววราภรณ์ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทดูแลลูกให้ เพราะรู้จักกันมาเป็น 10 ปี แต่พอจะไปรับลูกกลับ เพื่อนกลับบ่ายเบี่ยงไม่ให้มารับ กระทั่งมาพบศพลูกลอยน้ำ ในพื้นที่ สภ.บางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ

โดยผู้ก่อนเหตุมีผู้ร่วมมือด้วย 1 คน คือ นางสาวนริสรา ซึ่งทั้ง 2 ให้การว่า เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 ทั้งคู่ได้ไปรับจ้างทำความสะอาดที่ บ้านพักแห่งหนึ่งย่านถนนหทัยราษฎร์ เขตมีนบุรี แต่ระหว่างนั้นเด็กชายดื้อและซนมาก นางสาววราภรณ์ ได้ลงมือทุบตีเด็ก จนแน่นิ่งไปหลายชั่วโมง จนคิดว่าเด็กน่าจะเสียชีวิตแล้ว จึงนำร่างของเด็ก ขึ้นซ้อนรถจักรยานยนต์ไปหานายเรวัต ซึ่งเป็นพ่อของนางสาวนริสรา ที่บ้านพักย่านบางแค และปรึกษากันว่าจะเอาร่างของเด็ก ไปทิ้งที่แม่น้ำบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา

แต่ขณะที่ขี่รถจักรยานยนต์ตามถนนบางนาตราด ได้เลี้ยวเข้าถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี และเห็นว่าเป็นที่เปลี่ยวและมืด จึงตัดสินใจโยนศพเด็กทิ้งลงในคลองดังกล่าว ก่อนที่จะขี่รถกลับไปทำงานตามปกติ ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นจนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาจับกุมตัว โดยตำรวจได้แจ้งข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้เสียชีวิตโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

จึงอยากเตือนภัยให้กับคุณพ่อคุณแม่ที่คิดอยากจะฝากลูกให้คนอื่นเลี้ยง ให้เราคิดให้รอบครอบก่อน เพราะขนาดคนสนิทถึงแม้จะสนิทมากแค่ไหนก็ตาม แต่ลูกก็ไม่ใช่ลูกหลานของเขา และก็ไม่มีใครสามารถรับข้อเสียของลูกของเราได้ทุกเรื่อง จึงอยากฝากเตือนคุณพ่อคุณแม่ในเรื่องนี้ไว้ด้วยค่ะ

อ้างอิงจาก : https://news.ch7.com/detail/531570