Parents One

NEWS: อุทาหรณ์พ่อแม่ เด็กเล่นซ่อนแอบท้ายกระโปรงรถ โชคดีที่นำตัวออกมาได้

นอกจากเรื่องติดอยู่ในรถที่ทำให้พ่อแม่เป็นกังวลแล้ว การติดอยู่ตรงส่วนอื่นของรถก็เป็นสิ่งที่อันตรายเช่นเดียวกัน อย่างกระโปรงท้ายที่เด็กหลายคน มักจะเข้าไปเล่นซ่อนแอบ จนไม่สามารถออกมาได้ อย่างกรณีที่เด็กชายวัย 6 ขวบติดอยู่ที่กระโปรงท้าย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 มีนาคม โดยพ่อของเด็กชายเป็นช่างซ่อมรถได้นำรถคันนี้มาซ่อม ซึ่งยังซ่อมไม่เสร็จและต้องรออะไหล่ ได้ออกไปทำธุระข้างนอกโดยไม่ได้ปิดฝากระโปรงท้าย เนื่องจากชำรุด

หลังจากนั้นเด็กชายและเพื่อนๆ วัย 6-12 ขวบก็ได้มาเล่นซ่อนแอบกันบริเวณนั้น โดยพี่ชายวัย 9 ขวบ ให้น้องชายวัย 6 ขวบเข้าไปซ่อนตัวในกระโปรงท้าย แล้วปิดล็อกลงมา แต่ปรากฏว่าฝากระโปรงล็อกและเปิดไม่ออก จึงรีบไปเรียกคนมาช่วย

โชคดีที่เด็กชายยังไม่ได้หมดสติ สามารถโต้ตอบได้ และบอกว่าหายใจไม่ค่อยออก เพื่อนบ้านเลยช่วยกันงัดให้พอมีอากาศเข้าไปได้ สุดท้ายก็ไปเรียกช่างซ่อมรถในหมู่บ้านมาช่วยโดยการถอดเบาะด้านหลังจนเกิดเป็นช่องกว้างและสามารุนำตัวเด็กชายออกมาได้อย่างปลอดภัยแต่เด็กก็มีอาการเพลียเพราะเสียเหงื่อมาก

ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกัน คุณพ่อคุณแม่อย่าคลาดสายตาจากเด็กๆ โดยเฉพาะในส่วนที่สามารถปิดล็อกได้ เพราะอาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน และส่งผลถึงชีวิตได้

อ้างอิงจาก

https://news.bectero.com/news/176990