Parents One

NEWS: แอร์ฯ ป้อนนมลูกผู้โดยสารจากเต้า เหตุนมผงที่แม่เด็กพกมาหมด

การบริการถือเป็นหัวใจสำคัญของแอร์โอสเตส ที่จะต้องดูแลผู้โดยสารให้ทุกคนมีความสุขตลอดการเดินทาง แต่คงไม่มีไฟลท์บินไหนที่เสิร์ฟนมจากเต้าให้แก่ลูกน้อยของผู้โดยสาร เนื่องจากนมผงที่แม่ของเด็กพกมาหมดแบบแอร์สาวของสายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์อย่างแน่นอน

แพตริชา ออร์กาโน แอร์โฮสเตสของฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ส ได้โพสต์ภาพถ่ายและเขียนบรรยายเหตุการณ์ในขณะที่เธอกำลังให้นมเด็กทารกบนเครื่องบิน เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ไว้ว่า เธอได้ยินเสียงเด็กทารกร้องไห้งอแง ในขณะที่เครื่องบินเพิ่งขึ้นได้ไม่นาน เธอจึงเดินเข้าไปถามสาเหตุของการร้องไห้ และแม่ของเด็กก็ตอบว่านมผงของลูกหมดด้วยน้ำตาคลอเบ้า

เมื่อได้ยินดังนั้นออร์กาโน ก็รู้สึกเจ็บปวดในใจ เนื่องจากเธอก็มีลูกสาวตัวน้อยอยู่ที่บ้าน จึงเข้าใจความรู้สึกนี้ดี เธอเลยเสนอน้ำนมของเธอเพื่อเป็นอาหารให้แก่เด็กน้อย เพราะบนเครื่องบินไม่มีนมผง นี่จึงเป็นสิ่งเดียวที่เธอจะช่วยเหลือได้

เมื่อแม่ของเด็กน้อยตกลง ออร์กาโน จึงได้ให้นมแก่เด็กสาวตัวน้อยที่ห้องครัวท้ายเครื่อง ท่ามกลางสายตาคลายกังวลของผู้เป็นแม่ เธอให้นมจนกระทั่งเด็กหลับ จากนั้นจึงพาเด็กน้อยและแม่กลับไปยังที่นั่ง ก่อนที่เธอจะจากแม่ แม่ของเด็กก็กล่าวขอบคุณเธอด้วยความจริงใจ

จากเหตุการณ์เธอได้เขียนต่ออีกว่า “ขอบคุณพระเจ้า ที่ให้นมแม่เป็นของขวัญ”

อย่างที่รู้กันว่านมแม่มีประโยชน์เป็นอย่างมากต่อสุขภาพของเด็กทารก แจ่อย่างไรก็ดี ทางสำนักงานอาหารและยา หรือเอฟดีเอของสหรัฐแนะนำว่า ควรให้แพทย์ตรวจสอบน้ำนมจากเต้าของผู้อื่นที่ไม่ใช่แม่ก่อนให้เด็กดื่ม เนื่องจากเด็กอาจเสี่ยงต่อโรคติดเชื้อได้

อ้างอิงจาก