Parents One

NEWS: โดนหลอกอีกแล้ว สั่งแท็บเล็ตแต่ได้เขียง โชคดีที่เงินยังไม่โอนเข้าผู้ขาย

ช่วงนี้เราเห็นข่าวคนถูกหลอกเวลาที่สั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์อยู่บ่อยๆ ล่าสุดมีครอบครัวหนึ่งที่สั่งซื้อแท็บเล็ตให้ลูกวัย 6 ขวบไว้เรียนออนไลน์ แต่กลับกลายเป็นว่าสินค้าที่ส่งมาดันไปเขียงไปซะอย่างนั้น

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่จ.ตรัง โดยผู้ที่ได้เผยแพร่เหตุการณ์นี้คือพนักงานบริษัทขนส่งคนหนึ่ง ที่ได้ถ่ายวิดีโอลงเพจ “เคยบังดาษ” ว่ามีลูกค้าสั่งแท็บเล็ตเพื่อการศึกษา ราคา 1,789 บาท แบบชำระเงินปลายทาง หลังจากที่ชำระเงินเสร็จแล้วแกะกล่องดู ก็พบว่าสิ่งที่อยู่ในกล่องไม่ใช่แท็บเล็ตแต่เป็นเขียง จึงรีบโทรหาผู้ขายตามเบอร์ที่อยู่บนกล่องพัสดุ แต่ก็ไม่มีคนรับ

ทางพนักงานขนส่งจึงรีบเช็กยอดเงินที่โอนไปยังบริษัทฯ ทราบว่าเงินยังไม่เข้าบัญชีของผู้รับ จึงได้ทำการระงับไว้ เพื่อรอส่งสินค้าคืนบริษัทต้นทาง เพื่อเป็นการแก้ปัญหาให้กับลูกค้า โดยทางพนักงานขนส่งกล่าวว่ารู้สึกสงสารเด็ก เพราะเป็นสินค้าที่สั่งมาเพื่อใช้สำหรับการเรียนออนไลน์

เรื่องนี้จึงเป็นอุทาหรณ์ให้แก่คุณพ่อคุณแม่และผู้ที่สั่งขิงออนไลน์ทุกคนว่า ควรเลือกร้านในการสั่งสินค้าทางออนไลน์ให้ดี การดูแค่ยอดผู้ติดตามอาจไม่พอ อาจต้องดูรีวิวและอะไรหลายๆ อย่างประกอบกัน ถ้าจะให้ดีควรเลือกซื้อจากร้านค้าที่น่าเชื่อถือ มีหน้าร้าน และขายสินค้ามานานจะดีกว่า

อ้างอิงจาก

https://www.thairath.co.th/news/society/2204274