Parents One

NEWS : แม่เล่าอุทาหรณ์! ลูกวัย 3 ขวบ กินบราวนี่กัญชา อาการหนักจนต้องเข้าโรงพยาบาล

แม้ว่าจะผ่านมาสักพักแล้ว แต่นโยบายกัญชาเสรียังคงเป็นเรื่องน่ากังวลที่ประมาทไม่ได้ ล่าสุด คุณแม่ท่านหนึ่งเผยเรื่องราวเกี่ยวกับลูกสาวอายุ 3 ขวบที่รับประทานบราวนี่ซึ่งมีส่วนผสมของกัญชาเข้าไป และเกิดอาการเมากัญชาจนต้องพาส่งโรงพยาบาล

โดยคุณแม่ท่านนี้เล่าว่า ยามเช้าลูกมีอาการงัวเงีย อยากจะนอนต่อ แต่ตนไม่ได้ติดใจอะไร เพราะลูกเป็นเด็กที่นอนดึกอยู่แล้ว จนกระทั่งได้รับการติดต่อจากคุณครูที่โรงเรียนแจ้งว่า ลูกสาวเดินไม่ไหว เดินเซ ตัวสั่น จับตัวดูแล้วตัวรุมๆ คล้ายจะเป็นไข้ คุณครูเช็ดตัวและให้นอนหลับพักผ่อน แต่เมื่อตื่นมา กลับไม่ยอมพูด ยอมคุยเหมือนปกติ คุณแม่ได้ฟังก็เป็นกังวลใจ รีบไปรับลูกมาสังเกตอาการที่บ้าน แต่อาการของลูกยังคงไม่ดีขึ้น ทั้งยังมีอาการเพ้อกลางดึกคุณแม่จึงตัดสินใจนำตัวส่งโรงพยาบาล ระหว่างนั้นเองก็พบว่าลูกสาวเอาแต่นอน ถึงจะตื่นทุกครั้งที่เรียก ก็สะลึมสะลือ ตอบสนองเชื่องช้ากว่าปกติ ทำตามที่บอกได้แต่ต้องใช้เวลา

เมื่อคุณหมอมาดูอาการ ทางคุณอาของสามีได้บอกว่า ลูกสาวรับประทานบราวนี่ที่มีส่วนผสมของกัญชาเข้าไป ตัวคุณแม่เองก็ไม่คิดว่าอาการที่ลูกเป็น คืออาการของคนเมากัญชาจึงอยากจะเล่าเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้ทุกครอบครัวคอยระมัดระวัง สอดส่องดูแลบุตรหลานของตนให้ดี เพื่อไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีก

อ้างอิงจาก https://www.komchadluek.net/hot-social/524923