Parents One

NEWS : พ่อแม่ต้องระวัง! เด็ก 2 ขวบถูกงูฉกหัว คาดว่านอนพลิกตัวไปทับงูที่ซุกตัวอยู่ในผ้าห่ม

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “เอฟ กฤษณะ” ได้โพสต์เรื่องราว เตือนภัยครับไว้ว่า เมื่อวันที่ 30 ก.ย.64 เวลาประมาณ 23.10 น.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่ามีเด็กอายุ 2 ขวบ ถูกงูกัด จากนั้นจึงรีบไปที่จุดเกิดเหตุ และนำส่งโรงพยาบาล แต่เนื่องจากแพทย์ยังไม่ทราบชนิดของงูที่กัดแพทย์จึงไม่สามารถให้เซรุ่มกับเด็กได้ แพทย์จึงขอให้ทีมงานช่วยจับงูตัวดังกล่าวมา เพื่อที่จะได้ยืนยันชนิดของงูและจะได้ให้เซรุ่มกับเด็กต่อไป

หลังจากนั้นจึงได้เดินทางไปบ้านหลังดังกล่าว พบว่าเป็นงูเห่าพ่นพิษสยามสีน้ำตาล ขนาดโตเต็มวัย และแจ้งไปยัง โรงพยาบาลว่างูที่กัดน้องเป็นงูเห่าสยามพ่นพิษ เพื่อยืนยันชนิดของงู พร้อมส่งภาพงูไปให้ทางโรงพยาบาลดูเพื่อยืนยันชนิดของงูให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

จากนั้นแพทย์จึงได้ฉีดเซรุ่มให้กับน้อง โดยอาการเบื้องต้นของน้องหลังจากที่โดนงูกัด น้องมีอาการซึม, ปากซีดและหมดสติไป หลังจากนั้นแพทย์ได้ส่งตัวน้องไปรักษาต่อที่รพ.กาฬสินธุ์  ซึ่งในระหว่างการเดินทาง อาการของน้องได้ทรุดลง, อัตราการเต้นของหัวใจน้องได้ลดต่ำลงและน้องไม่สามารถหายใจเองได้ แพทย์จึงได้ทำการใช้เครื่องช่วยหายใจและจึงมีความจำเป็นที่จะต้องนำน้องเข้าไปดูอาการที่รพ.สมเด็จ หลังจากนั้นจึงเดินทางต่อจนถึงรพ.กาฬสินธุ์ พอถึงรพ.น้องก็ถูกส่งตัวเข้าห้อง Icu ทันที จนถึงเช้าอาการน้องก็เริ่มดีขึ้น อัตราการเต้นของหัวใจกลับมาเป็นปกติและน้องสามารถหายใจเองได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ตอนนี้น้องพ้นขีดอันตรายและได้ออกจากห้อง Icu แล้ว แต่ยังต้องนอนที่รพ.อยู่เพราะยังมีไข้ และหน้าจะได้ออกจากรพ.ในอีกไม่กี่วันข้างต่อไป

สาเหตุเบื้องต้นพบว่า เด็กนอนอยู่ในบ้านกับพ่อและแม่ แล้วคาดว่าน้องน่าจะนอนพลิกตัวไปทับงูเลยทำให้งูกัด หลังจากที่ถูกกัดน้องร้องไห้ พ่อและแม่เลยตื่นขึ้นมาดู พ่อเห็นว่าบริเวณศีรษะน้องมีแผล พ่อเลยเปิดไฟเพื่อดูว่าแผลเกิดจากอะไร และได้เปิดผ้าห่มขึ้นจึงพบว่ามีงูแต่ไม่ทราบชนิดอยู่ใต้ผ้าห่มของน้อง พ่อจึงให้ญาตินำตัวน้องส่งโรงพยาบาล และได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาจับงูตัวดังกล่าว

อ้างอิงจาก : https://news.ch7.com/detail/520006