Parents One

NEWS : อุทาหรณ์ ลูกพลาดตกสระน้ำเสียชีวิต เหตุพ่อแม่หลับ ไม่เห็นลูกเปิดประตูเดินไปเล่นน้ำ

เวลาออกไปนอกบ้านหรือพาเด็กๆ ไปเที่ยว ความปลอดภัยต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง และที่สำคัญหากลูกยังเล็กต้องไม่ปล่อยให้เขาอยู่คนเดียว หรือคาดสายตาไปได้เลย เพราะเราเองก็ไม่รู้หรอกค่ะว่าจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้าง

อย่างข่าวที่นำเสนอวันนี้ทางครอบครัวได้มาเที่ยวที่ จ.ภูเก็ต โดยเข้าพักที่โรงแรมใน ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งระหว่างนั้นพ่อและแม่ได้นอนพักผ่อนและหลับอยู่ จากนั้น ด.ช.เสือ (นามสมมติ) ได้เปิดประตูออกจากห้องพักและเดินไปเล่นน้ำที่บริเวณสระว่ายน้ำภายในโรงแรม จนกระทั่งมีพลเมืองดีมาพบ ด.ช.เสือจมน้ำ จึงได้ช่วยเหลือและปฐมพยาบาลก่อนประสานหน่วยกู้ชีพและเจ้าหน้าที่ตำรวจนำส่ง รพ.วชิระภูเก็ต และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เบื้องต้นคาดว่า ด.ช.เสือ อาจพลาดและเดินตกลงไปในสระหรืออาจลงไปเล่นน้ำ แต่สระว่ายน้ำมีความลึก จึงทำให้ ด.ช.เสือ จมน้ำ จนกระทั่งมีคนมาพบ และนำขึ้นจากสระปฐมพยาบาลก่อนนำส่ง รพ. และเสียชีวิตในที่สุด อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง

หากบ้านไหนกำลังไปเที่ยว นี่ก็คงเป็นเหตุการณ์สุดสะเทือนใจอีกเหตุการณ์หนึ่งและยังเป็นอุทาหรณ์เตือนใจให้กับพ่อแม่ เพราะความประมาทเป็นหนทางสู่อันตรายแบบไม่คาดคิดนั่นเองค่ะ

อ้างอิงจาก : https://www.thairath.co.th/news/local/south/2346471