Parents One

NEWS : อุทาหรณ์สุดสะเทือน เด็ก 3 ขวบทำปืนลั่นแม่ดับ เหตุหยิบปืนพ่อมาเล่นเผลอลั่นไก

เพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทำให้เราเองมักเห็นและพบเจอเหตุการณ์ต่างๆ แบบไม่คาดคิด ยิ่งเป็นเด็กๆ แล้วอะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ เพราะเขาเองก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าสิ่งนั้นสิ่งนี้คืออะไร

อย่างข่าวที่จะมาบอกคุณแม่ๆ เรียกได้ว่าเป็นเหตุสลดเลยก็ว่าได้ เมื่อเด็กชายชาวอเมริกันอายุเพียง 3 ปี เผลอยิงปืนใส่แม่โดยไม่ได้ตั้งใจขณะกำลังนั่งเล่นกับปืนอยู่ในรถที่จอดอยู่ที่ลานจอดรถของซุปเปอร์มาเก็ตแห่งหนึ่งในเมืองดอลตัน ชานเมืองชิคาโก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 12 มีนาคม

ขณะเกิดเหตุเด็กคนดังกล่าวนั่งอยู่ในที่นั่งสำหรับเด็กด้านหลังรถ ส่วนพ่อและแม่ของเด็กนั่งด้านหน้า และไม่มีใครรู้ว่าเด็กน้อยไปหยิบปืนของพ่อมาเล่นได้อย่างไร ก่อนที่มือเผลอไปลั่นไกเข้าจนทำให้นางแดจาห์ เบนเนตต์ อายุ 22 ปีผู้เป็นแม่ถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่ด้านหลังคอ ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลชิคาโก ในขณะที่พ่อของเด็กซึ่งเป็นเจ้าของปืนถูกตำรวจนำไปสอบสวนว่าพกปืนผิดกฎหมายหรือไม่

เพราะฉะนั้นแล้วไม่ควรนำสิ่งของที่เป็นอัตรายมาวางโดยที่เด็กๆ อยู่ใกล้เลยเด็ดขาด เพราะพฤติกรรมของเด็กๆ เขาก็มักจะหยิบจับอะไรไปสารพัด ยิ่งเป็นสิ่งของที่เป็นอัตรายถึงแก่ชีวิต ยิ่งต้องเก็บให้มิดชิดเลยล่ะค่ะ

อ้างอิงจาก : https://www.matichon.co.th/foreign/news_3234706