Parents One

NEWS : เตือนผู้ปกครอง!! อย่าปล่อยให้เด็กเล่นกับสุนัขตามลำพัง เพราะอาจโดนขย้ำได้ แม้จะเป็นสุนัขเลี้ยง

เคสที่นำมาเล่าสู่กันฟังในวันนี้เป็นเรื่องที่แม่สะเทือนใจมากเลยค่ะ เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าอุบัติเหตุ หรือเหตุการณ์ต่างๆ ที่เราไม่อยากให้เกิด มันอาจจะอยู่ใกล้ตัวเรามากๆ จนอาจเผลอมองข้ามไป

เมื่อวันที่  29 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา มีเด็กน้อย อายุเพียง 2 ขวบเท่านั้น ถูกเจ้าตูบขย้ำแขน และหน้าผาก ที่จังหวัดชลบุรี แต่ยังโชคดีที่มีคนมาช่วยได้ทัน แม่อ่านแล้วก็ปาดเหงื่อใหญ่ เพราะที่บ้านก็เลี้ยงน้องตูบเป็นเพื่อนแก้เหงาเช่นกัน

ซึ่งน้องตูบที่กัดเด็กเป็นของคุณอาของน้องที่อยู่บ้านใกล้กัน แล้วก็เป็นคนเข้ามาช่วยน้องไว้ได้ทัน เพราะได้ยินเสียงหลานร้องไห้ดังมาก จึงรีบวิ่งมาเห็นสุนัขคร่อมร่างหลานชายอยู่

ตนจึงรีบเตะสุนัขกระเด็นออกไป แล้วช่วยอุ้มหลานได้ทัน อาของน้องคาดว่าหลานคงจะเดินเข้าไปหาสุนัข แล้วสุนัขหงุดหงิดเพราะอากาศร้อน แต่ก่อนหน้านี้มันก็ไม่เคยกัดใคร

เรื่องนี้จึงถือเป็นอุทาหรณ์ที่สำคัญมากๆ เพราะไม่ใช่ว่าบ้านเราไม่ได้เลี้ยงสัตว์ แล้วลูกเราจะปลอดภัยเสมอไป แค่คลาดสายตาของพ่อแม่แป้บเดียว ลูกเล็กของเราก็อาจไม่ปลอดภัยได้แล้วค่ะ เรื่องนี้จึงสอนให้รู้ว่า อย่าปล่อยให้เด็กเล่นกับสุนัขตามลำพัง เพราะไม่อย่างนั้นอาจเกิดอันตรายได้นั่นเอง

ทางที่ดี คือ ลูกอยู่ไหน ต้องมีผู้ปกครองอยู่ที่นั่นด้วยกันนะคะ

ขอขอบคุแหล่งอ้างอิง : https://bit.ly/3zprYNZ