Parents One

NEWS: คุณแม่ 50 คนให้กำลังใจลูกดาวน์ซินโดรมผ่าน “Carpool Karaoke”

คงจะได้เห็นผ่านตากันมาบ้างกับวิดีโอสุดแสนประทับใจที่มีคุณแม่และลูกที่เป็นดาวน์ซินโดรมจำนวน 50 คู่ มาร้องเพลง A Thousand Years บนรถผ่านการใช้ภาษามือ ซึ่งวิดีโอนี้เป็นส่วนหนึ่งของรายการ “Carpool Karaoke” ของ เจมส์ คอร์เด็น พิธีกรชื่อดัง ที่ให้ดารา นักร้องขึ้นมาร้องเพลงบนรถพร้อมถ่ายวิดีโอเก็บไว้

สำหรับวิดีโอเพลง A Thousand Years นี้ได้จัดทำขึ้นเนื่องในโอกาสวันดาวน์ซินโดรมโลก (World Down’s Syndrome Day) คือวันนี้ (21 มีนาคม) โดยวิดีโอนี้เกิดขึ้นจากหนึ่งในสมาชิกกลุ่มเฟซบุ๊ก “Designer Genes” ซึ่งเป็นการรวมตัวของพ่อแม่ที่มีลูกมีภาวะดาวน์ซินโดรมที่เกิดในช่วงปี 2013 ถึง 2014

รีเบกกา คาร์เลส ในวัน 35 ปี คุณแม่ที่มีลูกเป็นดาวน์ซินโดรม บอกว่าได้ความคิดนี้มาจากกลุ่ม “Singing Hands” ที่ร้องเพลงกล่อมเด็กโดยใช้โปรแกรมภาษามือที่ชื่อ “Makaton” แต่เธอนำมาดัดแปลงโดยให้แม่ซึ่งมาจากที่ต่าง ๆ ในสหราชอาณาจักร บันทึกวิดีโอแบบรายการ “Carpool Karaoke”

เธอยังกล่าวอีกว่า “แน่นอนว่าเราอยากให้ทุกคนได้เห็น สิ่งที่เราคิดคือ เราก็เป็นแม่ธรรมดา ๆ ที่รักลูกของตัวเอง ลูก ๆ ก็รักเรา และพวกเขาก็ไม่ต่างจากเด็กอายุ 4 ขวบทั่วไป และเราไม่เคยคิดจะให้พวกเขาเป็นอย่างอื่นเลย”

อ้างอิงจาก