Parents One

NEWS : พ่อแม่ต้องระวัง เด็กชายเอาลูกปืนพลาสติกยัดเข้าในหู ทำเอาคนเป็นแม่ปวดหัวรีบพาเข้าโรงพยาบาล

เชื่อว่าหลายบ้านคงประสบพบเจอกับเหตุการณ์ซุกซนของหนูน้อยที่บ้าน ยิ่งเป็นวัยอยากรู้อยากเห็นแล้ว ความซุกซนก็ทำเอาแม่ๆ อย่างเราปวดหัวกันเลยทีเดียวค่า

อย่างเหตุการณ์นี้ จากผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์คลิปเล่าเรื่องราวของตนเอง เมื่อลูกชายตัวแสบจู่ๆ มีอะไรบางอย่างอยู่ในหู ซึ่งจากลักษณะเป็นคาดเป็นสิ่งของที่มีสีขาว ขนาดพอดีกับช่อยรูหูจึงทำให้สิ่งของชิ้นนี้ไม่สามารถไหลออกมาได้เองหรือไม่สามารถที่จะแคะออกมาด้วยตนเองได้

เมื่อพ่อแม่เห็นเช่นก็รู้สึกร้อนใจเป็นอย่างมากจึงเร่งพาลูกชายไปโรงพยาบาลทันที เมื่อไปถึงมือหมอก็ได้มีการตรวจและรักษาตามขั้นตอนตามปกติ พอรักษาเสร็จเรียบร้อยแม่จึงพาเดินออกมาคนเป็นพ่อเห็นจึงรีบถามสิ่งของที่อยู่ในหูคืออะไรกันแน่ เมื่อแม่โชว์สิ่งแปลกปลอมในหูนั้นให้ดูพบว่าสิ่งนั้นคือ “ลูกปืนพลาสติก“

งานนี้ทำเอาชาวเน็ตที่มีลูกแห่เข้ามาคอมเมนต์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บางคนก็บอกว่าลูกก็เคยทำ หรือบางคนก็ประสบพบเจอกับเหตุการณ์คล้ายๆ กัน เรียกได้ว่าความซุกซนเป็นเหตุแท้ๆ เลยค่ะ

แต่อย่างไรก็ตามเหตุการณ์นี้ก็ถือเป็นเหตุการณ์ที่อันตราย โดยเฉพาะเด็กเล็ก ที่ชอบหยิบจับสิ่งของเล็กๆ เข้าปาก เข้าจมูก เพราะฉะนั้นแล้วสิ่งของอันตรายควรหยิบออกให้ห่างจากเด็กๆ เลยค่ะ ส่วนในเด็กโตที่พอรู้เรื่อง เราเองก็ต้องสอนก็ต้องบอกเขาด้วยเช่นกันว่าสิ่งไหนทำได้หรือทำไม่ได้ เพราะเด็กทุกคนก็ไม่ได้โชคดีเสมอไป ป้องกันไว้ก่อนปลอดภัยกว่านะคะคุณแม่ๆ

อ้างอิงจาก : https://www.brighttv.co.th/social-news/foreign-matter-in-the-ear-ball-bearing