Parents One

NEWS : สพฐ.ยืนยัน! ไม่เลื่อนเปิดเทอม พ.ค.65 หวั่นเด็กอ่านเขียนไม่ได้ช่วงเรียนออนไลน์

เด็กไทยอ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ ยังมีอยู่จำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงหลังที่มีสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด ทำให้เด็กๆ ต้องเรียนในรูปแบบออนไลน์ ซึ่งเด็กแต่ละวัยก็มีพื้นฐานการเรียนรู้ที่แตกต่างกันไป ซึ่งคุณแม่ๆ เองก็น่าจะทราบกันดี ยิ่งบ้านไหนมีเด็กเล็กบอกเลยค่ะว่า การเรียนในรูปแบบออนไลน์นั้นมันช่างยากเย็นซะเหลือเกินค่ะ

ดังนั้นรูปแบบการบริหารจัดการศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 เราจะไม่มีการเลื่อนเปิดภาคเรียนอีกแล้ว ซึ่งจะเปิดภาคเรียนที่ 1 ตามกำหนดปฏิทินเดิมในวันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ.2565

ซึ่งหากโรงเรียนใดยังไม่มีความพร้อมหรือผู้ปกครองมีความสมัครอยากจะให้บุตรหลานของตัวเองยังเรียนออนไลน์อยู่ก็สามารถทำได้ เพราะเราจะต้องอยู่กับสถานการณ์โควิด-19 ให้ได้ อีกทั้งที่ผ่านมามาตรการแผนเผชิญเหตุโควิด-19 ในโรงเรียนหลายแห่งทำได้ดี เมื่อมีนักเรียนติดโควิดจะปิดเฉพาะห้องเรียนไม่มีการปิดทั้งโรงเรียน

นอกจากนี้ในปีหน้าจะไม่มุ่งจัดการเรียนการสอนใน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้วิชาหลักแล้ว แต่จะให้เน้นทักษะการอ่านออกเขียนได้และคิดเลขเป็นในกลุ่มเด็กป.1 2 และ 3 โดยจะเป็นการสอนที่บูรณการร่วมกับวิชาอื่นๆ เราจะไม่จัดการเรียนการสอนแบบเหมาเข่ง แต่จะเคี่ยวทักษะเด็กประถมศึกษาอย่างเข้มข้นให้เกิดประสิทธิภาพ รวมถึงการจัดสอนเสริมเติมความรู้ในสิ่งที่ขาดหายไปในเด็ก เพื่อทดแทน 2 ปีที่ผ่านมาที่โรงเรียนได้รับผลกระทบจากโควิด-19

อ้างอิงจาก : https://www.thaipost.net/education-news/103972/