Parents One

NEWS : แรงมากแม่!! นมโฟร์โมสต์ งดผลิต – ขาย ‘นมพาสเจอร์ไรซ์’ ในประเทศไทย

ปิดตัวลงได้แรงมากแม่!! สำหรับนมพาสเจอไรซ์ ยี่ห้อ “โฟร์โมสต์” โดยบริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เพราะจากที่ผู้บริโภคได้เกิดคำถามว่า ทำไมเดี๋ยวนี้ถึงหานมโฟร์โมสต์ แบบพาสเจอไรซ์ไม่เจอบนชั้นวางของซูเปอร์มาร์เก็ตเมืองไทยเลยนะ? ใน Facebook Page ของนมยี่ห้อดังกล่าว

จึงได้รับคำตอบว่า “ขอแจ้งว่าเป็นการพิจารณาอย่างรอบคอบตามแนวทางการดำเนินธุรกิจเชิงกลยุทธ์ของบริษัทฯ โดยบริษัทจะมุ่งเน้นการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมที่หลากหลาย สามารถเก็บรักษาได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น” แฟนเพจโฟร์โมสต์ ระบุ

จากที่แม่ค้นหาข้อมูลมา พบว่า บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตนมยี่ห้อ “โฟร์โมสต์” ขาดทุนกว่า 1.3 พันล้านบาท ซึ่งนับเป็นการขาดทุนครั้งแรกในรอบ 8 ปี

นอกจากนี้ กระบวนการผลิต “นมพาสเจอร์ไรซ์” ยังมีข้อจำกัด เรื่องของการให้ความร้อนที่ระดับต่ำ และมีอายุการเก็บต่ำที่สุดประมาณ 10 วัน โดยต้องเก็บไว้ในตู้เย็น ดังนั้น การควบคุมคุณภาพของการผลิตเองล้วนมีผลต่อคุณภาพและความปลอดภัยของนม

อย่างไรก็ตาม ถ้าหากคุณพ่อคุณแม่คิดถึงนมโฟร์โมสต์ และอยากให้ลูกได้ดื่มก็สามารถหาซื้อนมประเภทอื่นๆ ที่โฟร์โมสต์ยังผลิตอยู่ได้ เช่น “นมยูเอชที” หลากหลายรสชาติ สำหรับกลุ่มผู้บริโภคทุกกลุ่มนั่นเอง

ขอบคุณแหล่งอ้างอิง : www.matichon.co.th
www.thansettakij.com
www.bangkokbiznews.com