Parents One

NEWS: ชลบุรีเร่งช่วย หญิงเร่ร่อนอุ้มเด็กแรกคลอด รับเข้าศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรี

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน จากข่าวในโซเชียลมีเดียที่เป็นที่พูดถึงกัน หลังจากพบหญิงเร่ร่อนอุ้มลูกแรกคลอด เดินกลางเมืองพัทยา กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี รวมทั้งทีม One Home พม. จังหวัดชลบุรี ประกอบด้วย บ้านพักเด็กและครอบครัวและศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรี ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวสอบข้อเท็จจริง และให้การช่วยเหลือเบื้องต้นตามภารกิจของกระทรวง พม.

 

หลังจากการตรวจสอบได้พบว่า หญิงคนดังกล่าวนั้นมีอายุ 30 ปี ไม่ได้ประกอบอาชีพ อาศัยกับลูกอายุ 10 วันเพียงสองที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในเมืองพัทยา เจ้าของโรงแรมเป็นห่วงความปลอดภัยของทั้งคู่จึงให้พักอยู่อาศัยโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวหญิงคนดังกล่าวและลูกเข้ารับการดูแลและตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว

 

ตัวเด็กมีอาการป่วยขี้ตาเหลืองที่อาจเกิดจากการติดเชื้อ และไม่สามารถดื่มนมของแม่ได้ ตอนนี้ได้อยู่ในการดูแลอย่างใกล้ชิดจากเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรีเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลังจากนี้จะรับการคุ้มครองสวัสดิภาพตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก และรับแม่เด็กเข้าในการดูแลศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรีต่อไป

อ้างอิงจาก https://www.thairath.co.th/news/local/2240560