Parents One

ตำรวจท่องเที่ยว เร่งเยียวยาเด็กชายชาวรัสเซียตกบ่อน้ำพุร้อนที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

จากกรณีสำนักข่าวในรัสเซียที่ได้รายงานข่าวว่า มีครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย เดินทางมาที่อ. ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เกิดอุบัติเหตุลูกชายวัย 7 พลัดตกลงไปในบ่อน้ำพุร้อนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่เมื่อไปแจ้งความที่สภ. ปายถึง 3 รอบ ตำรวจไม่รับแจ้งความ จนเกิดเป็นที่ถกเถียงของทั้งสองสื่อ

ล่าสุด เพื่อนของนางอิลิน่า เครปโต ได้แจงว่าทั้งหมดนั้นเป็นการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน และได้บอกว่านางอิลิน่าไม่ได้เข้าแจ้งความที่สภ.ปาย แต่เดินทางเข้าจ.เชียงใหม่ทันทีเพื่อส่งลูกชายเข้าโรงพยาบาล หลังจากนั้นจึงได้เข้าแจ้งความที่ สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และไหด้แจ้งสถานที่เกิดเหตุเป็นน้ำพุร้อนสันกำแพงเรียบร้อยแล้ว ด้วยช่วงแรกที่ติดขัดทางการสื่อสารจึงไม่สามารถลงบันทึกได้ ภายหลังนางอิลิน่าได้มาพร้อมกับล่าม ทำให้ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานใหม่และแก้สถานที่เกิดเหตุได้เรียบร้อย

ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจท่องเที่ยวจะประสานงานกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อทำเรื่องขอการย้ายไปพักฟื้นในรพ.ของรัฐ ด้วยมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่า และตรวจสอบกองทุนช่วยเหลือนักท่องเที่ยวว่าจะนำมาช่วยได้หรือไม่

ทางด้าน พ...ธนพล บินทปัญญา ผกก.สภ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้กล่าวว่า หลังเกิดเหตุนั้นตำรวจ สภ.ปายได้ร่วมตรวจสอบสถานที่ จึงทราบว่าที่เกิดเหตุนั้นเป็นโป่งน้ำร้อนเหมืองแร่ เมืองแปง บ้านสบสา หมู่ 2 .เมืองแปง อ.ปาย ซึ่งเป็นบ่อน้ำพุร้อนที่มีน้ำร้อนผุดขึ้นมาจากใต้พื้นดิน นักท่องเที่ยวสามารถเข้ารับชมได้ ไม่คิดค่าบริการ และไม่มีผู้ดูแล ถึงแม้ว่าจะมีป้ายเตือนพื้นที่อันตราย แต่ไม่มีไม้กัน ทางสภ.ปายจึงได้ประสานงานไปยัง อบต.เมืองแปงให้จัดทำป้ายเตือนเพิ่ม เพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำสอง

อ้างอิงจาก https://www.dailynews.co.th/news/376636/