Parents One

NEWS: ขอนแก่นผวา เด็กเล็กติดโควิดเพียบ ผู้ว่าสั่งปิดโรงเรียนด่วน

หลังจากที่กลุ่มแรงงานก่อสร้างในจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ได้เดินทางกลับภูมิลำเนา ทำให้จังหวัดขอนแก่นมีผู้ติดเชื้อรายใหม่อย่างต่อเนื่อง และมีการกระจายสู่กลุ่มศูนย์เด็เล็ก ส่งผลให้ครูและเด็กติดโควิด-19 วันเดียว 42 ราย

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่จังหวัดพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ต่อเนื่อง ทำให้จังหวัดขอนแก่นต้องเปลี่ยนจากพื้นที่เฝ้าระวัง เปลี่ยนเป็นพื้นที่ควบคุม จะทำให้กิจกรรมที่ได้มีการผ่อนคลายจะต้องกลับมาเข้มงวดมากขึ้น

โดยได้มีคำสั่งปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โรงเรียนตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงมัธยมศึกษาตอนปลายของทุกสังกัด ในระหว่างวันที่ 1-16 ก.ค. 64 สำหรับสถานศึกษาอื่นๆ ให้ขึ้นอยู่กับ ผู้บริหารสถานศึกษานั้นๆ 

นอกจากนี้ยังมีหลายเพจซึ่งเป็นคนขอนแก่นได้ให้ข้อมูลว่าในขณะนี้จะมีเด็กเล็กย้ายเข้ามาอยู่ที่โรงพยาบาลขอนแก่นจำนวน 30+ เพราะที่โรงพยาบาลชุมแพรับมือไม่ไหว จึงขอเปิดรับสิ่งของจำเป็นสำหรับเด็กอายุ 2-3 ปี ประกอบด้วย แพมเพิส, กระติกน้ำร้อน, ผ้าปูที่นอนลายน่ารัก, ที่นึ่งขวดนม, ที่ล้างขวดนม, นมผง และ นมกล่อง, เสื้อผ้าเด็ก ผ้าเช็ดตัว, ผ้าอ้อม, สบู่ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน, เอี๊ยมของเด็กเล็ก, ป้ายชื่อคล้องคอ, แก้วน้ำเด็ก ของเล่น เยอะๆ และขนมต่างๆ, ขวดนมจุกนมสำหรับเด็ก, น้ำยาล้างขวดนม, นมผง (ไม่ระบุยี่ห้อ), น้ำยาอาบน้ำสำหรับเด็ก, อุปกรณ์อาบน้ำ, อาหารเสริม​แบบเหลวพร้อมทาน 

สำหรับใครที่อยากช่วยเหลือสามารถบริจาคได้ที่หัวหน้าตึกเด็กโต โรงพยาบาลขอนแก่น 081-2646223 คุณกิ๊ก 083-0118511 คุณมุย 

อ้างอิงจาก

https://www.banmuang.co.th/news/region/240223

https://www.khaosod.co.th/covid-19/news_6483677