Parents One

NEWS: เปิดตัวโครงการ มหาวิทยาลัยเด็กเล็ก ปี 2 เพื่อทักษะที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต

ทักษะที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต เป็นสิ่งที่สำคัญในการปลูกฝังให้กับเด็กทุกๆ คน ล่าสุดม.ศรีปทุม ร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง(สจล.) ได้จัดทำโครงการมหาวิทยาลัยเด็กเล็ก KIDS University by KMITL Season 2 หลังจากที่จัดในปีแรกแล้วได้ผลตอบรับที่ดี

ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดี สจล. กล่าวว่า มหาวิทยาลัยเด็กเล็ก KIDS University by KMITL Season 2 เป็นหลักสูตรการระยะสั้นในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนสำหรับเด็กเล็กแบ่งเป็น 2 รุ่นคือ กลุ่มอายุ 3-5 ปี และ 6-10 ปี เรียนในหลักสูตรใหม่มากกว่า 30 รายวิชา 

โดยรูปแบบการเรียนการสอน และผู้สอน นำโดยศาสตราจารย์ และทีมอาจารย์ผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญ สอนในระดับมหาวิทยาลัย ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านการเรียนการสอนของเด็กเล็ก เพื่อให้รูปแบบกิจกรรมตอบโจทย์ เหมาะสมกับผู้เรียนที่เป็นเด็กเล็ก

มีเป้าหมายการเรียนรู้ คือ ทักษะสำคัญที่พวกเขาจะใช้ได้ติดตัวไปตลอดชีวิต มีเนื้อหาเป็นทักษะความรู้ดิจิทัล ทักษะด้านการคิดสร้างสรรค์ ศิลปะ การออกแบบ การแสดง ดนตรี และทักษะการเป็นผู้นำ การเป็นนักเปลี่ยนแปลงการเอาตัวรอด ที่เน้นการเรียนรู้ผ่านเกมหลอดทดลอง เพื่อเป็นแนวทางให้ผู้ปกครองส่งเสริมความสามารถของลูกได้ตรงจุด ก่อนเข้าเรียนในช่วงชั้นที่สูงขึ้นนั่นเอง 

สำหรับโครงการนี้ เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ เริ่มคลาสแรกในวันเด็ก ปี 2565 และเมื่อจบหลักสูตรผู้เรียนจะได้รับประกาศนียบัตร เพื่อต่อยอดการเรียนในสถาบันการศึกษาที่สนใจ และสอดคล้องกับทักษะของตนเองได้ สำหรับพ่อแม่คนไหนที่สนใจโครงการสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ https://www.facebook.com/KidsUniversitybyKMITL/

อ้างอิงจาก