Parents One

NEWS : โควิดขึ้นเหนือ! เด็กติดโควิด 11 คน คลัสเตอร์โรงเรียนอนุบาลลำปาง ล่าสุดทำความสะอาด และปิดห้องเรียนแล้ว

คลัสเตอร์โควิด-19 ในโรงเรียนครั้งนี้ เกิดขึ้นที่จังหวัดลำปาง โรงเรียนอนุบาลลำปาง อ.เมืองลำปาง จำนวน 11 ราย ซึ่งมีคลัสเตอร์เป็นเด็กนักเรียน 2 คน และได้รับการรักษาแบบ Home Isolation แล้วเรียบร้อย

โดยนายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมด 71 ราย ตรวจพบเชื้อ 9 ราย รวมผู้ป่วยในคลัสเตอร์นี้ 11 ราย ทั้งหมดเข้ารับการรักษาแบบ Home Isolation ส่วนกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงรายอื่นได้ให้แยกกักตัวอย่างเคร่งครัด 14 วัน และนัดตรวจหาเชื้อ ครั้งที่ 2 และครั้งที่ 3 ต่อไป

ล่าสุด โรงเรียนอนุบาลลำปางได้ทำความสะอาด และปิดห้องเรียนแล้ว ซึ่งเด็กนักเรียนคนอื่นๆ ให้เรียนผ่านระบบออนไลน์ที่บ้าน รวมถึงให้ครูประจำชั้นเรียนได้เฝ้าระวังอาการนักเรียนในห้องเรียนของตนเองด้วย หากพบว่ามีอาการให้รีบไปพบแพทย์ทันที

ดังนั้น ผู้ใหญ่จึงควรเตรียมความพร้อมให้กับบุตรหลานในการเข้ารับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยสามารถแจ้งชื่อบุตร-หลาน ที่ประสงค์จะรับวัคซีนได้ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน เพื่อลงทะเบียนจองฉีดวัคซีน รวมถึงประชาชนชาวลำปางที่ยังไม่ได้รับวัคซีน เข้ารับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19

ในส่วนของผู้ที่ฉีดครบ 2 เข็มแล้ว สามารถเข้ารับบริการฉีดกระตุ้นเข็มที่ 3 ได้ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน

ขอขอบคุณแหล่งอ้างอิงจาก : https://bit.ly/3gjc6le