Parents One

NEWS: จับได้แล้ว!! คนร้ายที่ล่อลวงเด็ก 8 ขวบให้ส่งภาพอนาจารให้

จากกรณีที่มีคนร้ายใช้อินสตาแกรมปลอมแปลงตัวตน ไปล่อลวงเด็กหญิงอายุ 8 ปี ให้ถ่ายภาพลามกอนาจารส่งไปให้คนร้าย คุณพ่อที่มาพบจึงไปร้องเรียนในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ล่าสุดสามารถจับคนร้ายได้แล้ว

โดยคนร้ายคือชายวัย 37 ปี ถูกจับกุมหน้าบ้านพักในอำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง พร้อมเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้กระทำผิด นอกจากนี้จากการตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์พบสื่อลามกอนาจารเด็กอยู่ในความครอบครอง เป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีการส่งต่อสื่อลามกอนาจารดังกล่าวไปล่อลวงให้เด็กหญิงผลิตสื่อลามกอนาจารอีกจำนวนหลายราย

จากการสอบปากคำ คนร้ายได้สารภาพว่า ได้ใช้อินสตาแกรม และไลน์ ไปคุยกับเด็กหญิง เพื่อล่อลวงให้เด็กหญิงถ่ายรูปลามกอนาจารส่งมาให้ตนจริง โดยตนจะใช้รูปลามกอนาจารเด็กที่ครอบครองไว้ส่งไปเป็นตัวอย่าง โดยมีมูลเหตุจูงใจมาจากที่ตนเหงาและไม่มีเพื่อน

คนร้ายจึงถูกจับกุมในความผิดฐาน ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น,ส่งต่อซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็กแก่ผู้อื่น,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามก

เรื่องนี้ถือเป็นอุทาหรณ์สำหรับคุณพ่อคุณแม่ในการระมัดระวังการใช้งานโซเชียล มีเดียของเด็กๆ หากพบว่ามีคนร้ายมาคุยหรือแชทกับลูกในเชิงล่อลวงเพื่อล่วงละเมิดทางเพศได้แก่ ” หลอกจะให้เงินเชิญเป็นดารา ชวนให้แก้ผ้า ท้าให้เปิดกล้อง” สามารถแจ้งเบาะแสมาได้ที่ สายด่วนตำรวจไซเบอร์ 1441 หรือผ่านช่องทางระบบ MysisChatbot ตลอด 24 ชม.

อ้างอิงจาก

https://www.matichon.co.th/local/crime/news_2967069