Parents One

NEWS: น่าสงสาร แม่ติดโควิดเสียชีวิต สั่งเสียให้ลูกไปอยู่บ้านเด็กกำพร้า

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตมากขึ้นทุกวัน ล่าสุดเกิดเหตุการณ์สลดคือพบเด็กหญิง 2 คน นอนเฝ้าศพแม่ที่เสียชีวิตจากโควิด-19 คาดว่าเสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง

ภายในห้องเช่าชั้นเดียวที่จังหวัดสมุทรปราการ พบเด็กหญิงวัย 7 ขวบ และ 9 ขวบ นอนเฝ้าร่างไร้วิญาณของ มารดาอายุ 44 ปี นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่กับพื้นห้อง ตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายน่าจะเสียชีวิตด้วยอาการติดเชื้อโควิด

จากการสอบถามเด็กหญิงทั้งสองได้เล่าว่า แม่มีอาชีพเป็นหมอนวดจับเส้นตามบ้านในละแวกใกล้เคียง โดยก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 2-3 วัน แม่มีอาการไอรุนแรงออกมาเป็นเลือด แน่นหน้าอก เวียนหัวอาเจียน ปวดหลังและหายใจไม่ออก ด้วยความสงสารเมื่อวานนี้เพื่อนข้างห้องจึงพาไปหาหมอ แต่หมอก็ไม่ตรวจอะไรให้ยากลับมากินที่บ้าน หลังจากที่กลับมาจากหาหมอแม่ก็นอน ซึ่งตนทั้งสองก็นอนอยู่ข้างแม่ และเมื่อตื่นมาก็พบว่าแม่เสียชีวิตแล้ว จึงออกมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน

โดยก่อนหน้านี้ผู้เป็นแม่ได้บอกกับเด็กทั้งสองว่าถ้าแม่ตายไปให้ตนทั้งสองคนไปอยู่บ้านเด็กกำพร้า เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ชุดตรวจโควิดมาทำการตรวจหาเชื้อให้กับเด็กหญิงทั้งสอง ผลการตรวจเบื้องต้นด้วยอุปกรณ์การตรวจเชื้อโควิดแบบเร่งด่วน พบว่าติดเชื้อโควิด ซึ่งน่าจะติดมาจากผู้เป็นมารดาที่เสียชีวิต จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาช่วยเหลือเด็กทั้งสองให้ได้รับการรักษาก่อน 

อ้างอิงจาก

https://www.sanook.com/news/8417058