Parents One

NEWS : เจ้าของเนอร์สเซอรี่ถูกจับ ข้อหาใส่กัญชาในขนมเด็ก หลังผู้ปกครองสังเกตเห็นอาการผิดปกติไปจากเดิม

โรงเรียนถือเป็นสถานที่หรือบางคนก็อาจจะเรียกได้ว่าบ้านหลังที่สองของลูก เพราะกว่าพ่อแม่อย่างเราจะเลือกแต่ละโรงเรียนให้เหมาะสมกับลูกได้นั้น ก็ต้องมีความไว้วางใจพอสมควร

แต่เมื่อใดที่เกิดเหตุร้ายกับลูกความไว้วางใจของพ่อแม่ก็จะลดลง อย่างข่าวที่เราจะมานำเสนอเป็นเรื่องราวที่มีกลุ่มผู้ปกครองของเด็กวัย 1 ขวบ 3 คน นำลูกๆ ส่งโรงพยาบาลหลังจากสังเกตเห็นอาการผิดปกติของเด็กๆ โดยหนูน้อยทั้งสามมีอาการเซื่องซึมและมีพฤติกรรมผิดไปจากปกติ

เจ้าหน้าที่ของทางโรงพยาบาลสังเกตอาการของเด็กและรีบนำตัวไปทดสอบเกี่ยวกับการรับสารแปลกปลอมเข้าสู่ร่างกาย ผลปรากฏว่าเด็กแต่ละคนได้รับสารสกัดจากกัญชาประเภท THC ซึ่งเป็นสารเสพติดประเภทหนึ่ง ออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท

ต่อมา เจ้าหน้าที่สืบสวนได้ติดตามเบาะแสซึ่งบ่งชี้ว่า ศูนย์รับดูแลเด็กเล็กแห่งหนึ่งในเขตวินเซอร์ ฟอเรสต์ เมืองสแตฟฟอร์ด รัฐเวอร์จิเนีย น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง และเมื่อตรวจค้นสถานที่ ก็พบขนมปังกรอบอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับเก้าอี้สูงสำหรับเด็กเล็ก

เมื่อเจ้าหน้าที่นำตัวอย่างขนมส่งไปตรวจสอบในห้องปฏิบัติการ ก็ปรากฏว่าในขนมมีสาร THC ผสมอยู่ แต่ทางตำรวจไม่เปิดเผยว่า สารเสพติดดังกล่าวไปอยู่ในตัวขนมได้อย่างไร

หลังจากนั้น หน่วยปกป้องเด็กและเยาวชนก็ได้รับแจ้งถึงกรณีดังกล่าวและเข้าร่วมการสืบสวน ศูนย์รับเลี้ยงเด็กเล็กดังกล่าวยินยอมให้ถอนใบอนุญาตแต่โดยดี ส่วน รีเบคกา สวอนเนอร์ วัย 60 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของศูนย์รับดูแลเด็กเล็กดังกล่าวโดนจับกุมในข้อหาทารุณกรรมเด็ก แต่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัวโดยต้องวางหลักทรัพย์ 2,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 67,500 บาท) นั่นเอง

อ้างอิงจาก : https://www.dailynews.co.th/news/970712/ Insider.com