Parents One

NEWS : พ่อแม่ต้องระวัง! หนูน้อยวัย 2 ขวบกดปุ่มล็อกประตู พ่อแม่ไม่ควรปล่อยลูกอยู่ในรถตามลำพัง

เพราะความประมาทเกิดได้ทุกเมื่อ และเหตุการณ์ที่ปล่อยลูกไว้ลำพังบนรถก็เป็นอีกเหตุการณ์หนึ่งที่มักเกิดขึ้นและมีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็ไม่ได้ทำให้พ่อแม่บางคนระมัดระวังกันมากขึ้นด้วยเช่นกัน

โดยศูนย์ข่าวหาดใหญ่รายงานว่า เมื่อวันนี้ (9 มี.ค.) เกิดเหตุการณ์เด็กติดอยู่ในรถยนต์อีกครั้งจากความชะล่าใจของพ่อแม่ ที่คิดว่าลงจากรถแค่แป๊บเดียว รวมทั้งความซุกซนของเด็กทำให้ไปกดปุ่มในรถเล่น เหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง) หาดใหญ่ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือว่ามีเด็กติดอยู่ภายในรถยนต์กระบะ ซึ่งจอดอยู่หน้าบริษัทแห่งหนึ่งริมทางคู่ขนานถนนลพบุรีราเมศวร์ เขตเทศบาลเมืองคลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตรงข้ามกับตลาดพงษ์เจริญ

ทางหน่วยกู้ภัยจึงรีบไปช่วยเหลือ พบรถกระบะอีซูซุตอนเดียว สีเทา ป้ายทะเบียน ผบ 9719 สงขลา จอดติดเครื่องอยู่ และมีเด็กชายอายุ 1 ปี 10 เดือน ติดอยู่ภายในรถ โดยเด็กกำลังนั่งหมุนพวงมาลัยฝั่งคนขับเล่น ไม่มีทีท่าว่าจะตกใจอะไร และที่ปัดน้ำฝนก็ทำงานด้วย ซึ่งเหตุการณ์นี้น่าจะมาจากความซุกซนของเด็กที่ไปกดปุ่มภายในรถเล่น และไปโดนปุ่มล็อกประตูเข้า

หน่วยกู้ภัยจึงได้ใช้เหล็กตะขอเกี่ยวปลดล็อกด้วยความชำนาญจึงเปิดประตูได้ในเวลาไม่นาน และเด็กชายที่อยู่ภายในรถมีท่าทางที่ปกติ ไม่ได้ตกใจกลัวหรือร้องไห้แต่อย่างใด พ่อกับแม่รีบเข้าไปอุ้มออกมาด้วยความเป็นห่วงและโล่งใจ

จากการสอบถาม นายศราวุธ เมฆสุวรรณ พ่อของเด็กบอกว่า ขับรถมาส่งภรรยาที่ทำงานแถวที่รถจอดอยู่ และพากันลงไปทำธุระ ปรากฏว่าน่าจะมาจากความซนของลูกที่ไปกดปุ่มในรถเล่นทั้งปุ่มล็อกประตูและที่ปัดน้ำฝน เพราะปกติจะพาลูกเดินทางมาจาก อ.รัตภูมิ มาส่งภรรยาทำงานที่หาดใหญ่เป็นประจำทุกวัน และตามประสาเด็กที่ซุกซุกชอบกดปุ่มนู่นนี่นั่น หรือแม่แต่ปุ่มแอร์ก็เคยเปิดปิดเล่น จึงอยากฝากเตือนไปยังพ่อแม่ว่าอย่าประมาท อย่าปล่อยเด็กไว้ในรถเพียงลำพังเพราะอาจจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้

เพราะฉะนั้นแล้วจึงอยากฝากเตือนผู้ปกครองทุกท่าน ให้ระมัดระวังเหตุการณ์เช่นนี้ เพราะเพียงเสี่ยววินาทีเดียวก็สามารถทำให้เด็กๆ ตกอยู่ในอันตรายได้เช่นกันค่ะ

อ้างอิงจาก : https://mgronline.com/south/detail/9650000023343