Parents One

NEWS : อุทาหรณ์ พ่อวิ่งตามลูกในสนามเด็กเล่น เคราะห์ร้ายชนคาดนวม หกล้มเจ็บหนัก

เรียกได้ว่าสนามเด็กเล่นในร่มตอนนี้เป็นที่ฮิตฮอตสำหรับเด็กๆ มาก วันหยุดสุดสัปดาห์เราก็จะเห็นสนามเด็กในร่มมีเด็กๆ เล่นอย่างหนาแน่เลยทีเดียวค่ะ ซึ่งในการเล่นแต่ละครั้ง พ่อแม่เองก็ต้องเข้าไปดูแลลูกช้างในด้วย

อย่างกรณีสนามเด็กเล่นในร่มแห่งหนึ่ง ที่เคลมตัวเองว่าเป็นสนามเด็กเล่นที่ได้มาตรฐานระดับโลกย่านบางนา ที่กฏก็คือผู้ปกครองต้องเข้าไปดูแลบุตรหลาน ต้องใส่ถุงเท้าเพื่อความปลอดภัยและดูแลความสะอาด

โดยคุณแม่ที่สามีประสบภัยได้เล่าว่าเราทำตามกฏทุกอย่างสามีเราวิ่งตาม ดูแลลูกสาวสองคนด้วยความห่วงใย ขณะนั้นเราเดินดูเฟอร์นิเจอร์อยู่ในโซนเฟอร์นิเจอร์ สักพักเราได้รับสายจากเบอร์ที่ไม่รู้จัก คนโทรมาคือลูกสาวเราที่ขอยืมโทรศัพท์จากผู้ปกครองท่านอื่น ลูกโทรมาบอกว่าป๊าเดินชนของเล่นล้มลุกไม่ขึ้น เรารีบวิ่งเข้าไปดูขณะนั้นพนักงานของสวนสนุกกำลังเรียกให้fireman มายกสามีเราออกจากจุดเกิดเหตุ แต่เรามองแล้วการหิ้วปีกสามีเราลงมาทั้งที่เกิดอาการขยับตัวไม่ได้ มันเสี่ยงและอันตรายเกินไป เราจึงขอให้ทางสวนสนุกเรียกรถพยาบาล โชคดีที่ผู้ปกครองในนั้นเป็นแพทย์ซึ่งมาคอยเฝ้าดูอาการ

รถพยาบาลมาถึงใช้เวลาประมาณชั่วโมงกว่าๆ เมื่อถึงรพ. สามีเราถูกพาเข้าห้องฉุกเฉินทันทีเพราะมีอาการช็อค ตัวสั่นเมื่อทำ MRI พบว่ากระดูกทับเส้นประสาท 2 ข้อ ที่เดียวกับการควบคุมการทำงานของแขนขาและการเต้นของหัวใจ ซึ่งทั้งหมดนี้ มีพนักงานของสวนสนุกตามมาที่โรงพยาบาล 1 คน และหลังจากนั้นเมื่อเข้าสู่การรักษาเกือบสองเดือน ทางสวนสนุกไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ สามีเราต้องผ่าตัดถึง 2 รอบ ภายในเวลา 2 สัปดาห์

หลายคนคงคิดว่าเล่นผาดโผนขนาดไหนถึงอาการหนักขนาดนี้ เราบอกเลยว่ามันไม่ควรเกิดเรื่องร้ายแรงแบบนี้เลยค่ะ สามีเราไม่ได้ผาดโผน แต่เรื่องจากอุปกรณ์การเล่นออกแบบมาให้เกิดอันตราย ไม่ใช่กับผู้ใหญ่ที่ตัวสูง 176 นะคะ แม้แต่เด็กๆ ก็อาจจะเกิดเหตุการณ์นี้ได้เช่นเดียวกัน ทุกอย่างเกิดขึ้นในเสี้ยววินาที พ่อลูกที่ยังเล่นกันด้วยเสียงหัวเราะกลายเป็นวันที่บ้านเรามีแต่เสียงร้องไห้ทุกวัน ในสภาพเศรษฐกิจตอนนี้ เราพยายามทุกทางที่จะรักษาสามีให้เค้ากลับมาเดินได้ ลุกนั่งได้ด้วยตัวเอง หมดค่ารักษาและหมดจนเรียกได้ว่าหมดจริงๆ ค่ารักษาเฉพาะ ที่รักษาที่รพ. รวมกัน 2.8 ล้านบาทแล้ว เรายังโชคดี ที่ทำประกันสุขภาพและอุบัติเหตุไว้

ต่อมา ทางฮาร์เบอร์แลนด์ ได้ออกคำชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก “Harbor Land 🙂 ฮาร์เบอร์แลนด์” ระบุว่า จากกรณีที่ลูกค้าซึ่งเป็นผู้ปกครองได้นำบุตรมาใช้บริการสนามเด็กเล่นในร่มของฮาร์เบอร์แลนด์สาขา
เมกาบางนา โดยผู้ปกคร้องได้ประสบอุบัติเหตุ เดินชนคานนวมและได้รับการบาดเจ็บนั้น

ทางฮาร์เบอร์แลนด์รู้สึกเสียใจและห่วงใยเป็นอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันที่เกิดกับลูกค้าประจำท่านนี้

เรื่องราวดังกล่าวได้ถูกแชร์ออกไปจำนวนมาก ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กได้ออกมาโพสต์ ขอบคุณกำลังใจ ระบุข้อความว่า ขอบคุณทุกกำลังใจมากๆนะค่ะ เราอ่านทุกcommentนะค่ะ ไม่คิดว่าจะมีคนสนใจเยอะขนาดนี้ แต่ก็ดีใจค่ะ อย่างน้อยทำให้ทุกคนระมัดระวังที่จะเข้าไปเล่นที่สวนสนุกแห่งนี้มากขึ้น เราไม่ใช่เคสแรกและเคสเดียว ยังมีอีกหลายเคสมากๆที่มีการบาดเจ็บในนั้นและไม่ได้รับการเยียวยาแบบเรา

อ้างอิงจาก : https://news.ch7.com/detail/593026