Parents One

NEWS: ครูทำเกินกว่าเหตุ ลงโทษตีมือเด็ก จนพบรอยผิดปกติที่กระดูกมือ

พบอีกแล้วกับเหตุการณ์ที่คุณครูทำโทษเด็กเกินกว่าเหตุ โดยในครั้งนี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนในจังหวัดอ่างทอง คือมีคุณครูคนหนึ่งลงโทษเด็กนักเรียนชั้นป.5 ด้วยการตีมือของเด็กจนต้องเข้าเฝือก

โดยมีนักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.อ่างทองถูกคุณครูประจำชั้นทำโทษใช้ไม้ตีที่มืออย่างรุนแรง เหตุผลจากครู คือ เด็กส่งการบ้านไม่ครบ จึงใช้ไม้ตีบริเวณมือทั้ง 2 ข้าง จำนวน 3 ครั้ง หลังจากถูกตีพบว่าเป็นการเข้าใจผิดเนื่องจากเด็กสับสน คิดว่าเป็นหนังสือการบ้านอีกเล่มหนึ่งจึงหยิบมาผิดเล่ม

หลังจากถูกตี เด็กชายรู้สึกเจ็บที่มือ จนช่วงพักกลางวันไม่สามารถตักข้าวกินเองได้ มีอาการปวดจนมือสั่นอยู่ตลอดเวลา โดยมือมีอาการบวมแดงและอักเสบ ช่วงเย็นพ่อแม่จึงพาไปพบแพทย์อละได้รับการเอกซเรย์ พบว่าบริเวณมือซ้ายมีความผิดปกติ มีจุดดำบริเวณกระดูก เบื้องต้นจึงทำการเข้าเฝือกไว้ และรอดูอาการอีก 5 วัน เอกซเรย์ซ้ำหากบริเวณจุดดำมีรอยของคราบหินปูนเกาะ แสดงว่ากระดูกหัก

ทางด้านพ่อแม่ของเด็กรู้สึกว่าคุณครูทำเกินกว่าเหตุ มันไม่ใช่การลงโทษ แต่เป็นการทำร้ายร่างกาย ในนตอนแรกจึงได้เข้าพบกับผอ. เพื่อชี้แจงรายละเอียดที่เกิดขึ้น และคุณครูประจำชั้นก็ได้เข้ามาพูดคุยพร้อมกล่าวคำขอโทษ โดยมีการพูดถึงค่าเสียหาย ค่าเสียเวลา ซึ่งทางครอบครัวของเด็กชายก็ปฏิเสธที่จะรับ เพราะแค่อยากให้ครูแสดงความรับผิดชอบเฉยๆ

แต่เรื่องกลับไม่จบเท่านั้น เพราะมีเด็กนักเรียนที่เป็นเพื่อนกับลูก แจ้งว่าคุณครูคู่กรณี สั่งเด็กๆ ในห้อง ถ้าใครมาถามให้บอกว่า ครูไม่ได้เป็นคนทำ และลูกตนไม่ได้รับบาดเจ็บจริง ใบรับรองแพทย์ก็ไม่มี จึงทำให้มีเพื่อนร่วมห้องบางคนแสดงอาการบูลลี่เด็กชาย ไม่คุยด้วย ใช้คำพูดเหมือนเด็กชายเป็นเด็กโกหก 

ดังนั้นทางครอบครัวจึงได้มีการไปลงบันทึกประจำวันที่สภ.เมืองอ่างทอง เพื่อให้คุณครูมาพูดความจริงที่เกิดขึ้น ให้นักเรียนในห้องได้รับทราบว่า สิ่งที่เด็กชายพูดและถูกกระทำนั้นเป็นเรื่องจริง เพื่อให้นักเรียนทุกคนได้เข้าใจว่าทุกอย่างเป็นความจริง เพราะถ้าครูไม่แสดงความรับผิดชอบ ตนและครอบครัวจะเดินหน้านำหลักฐานทั้งหมดที่มีอยู่ดำเนินการเอาผิดตามกฎหมายกับคุณครูผู้ก่อเหตุต่อไป

ทางด้านคุณครูพอได้ทราบเรื่องก็ได้ออกมาชี้แจงว่าไม่ได้ตั้งใจทำร้ายร่างกายเด็กและขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นผอ.โรงเรียนได้ตักเตือนคุณครูและย้ายให้ไปสอนนักเรียนชั้นอื่นแทน

 

อ้างอิงจาก

https://www.thairath.co.th/news/local/central/2120920

https://news.ch7.com/detail/494464