Parents One

NEWS : ไวรัลต่างประเทศ เด็กมาเลเซียนั่งเรียนริมถนน เพราะปัญหาเน็ตไม่แรงระหว่างเรียนออนไลน์ช่วงโควิด-19

เรื่องราวจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Aimanpaku ได้เผยแพร่รูปภาพที่ดูน่ารัก แถมน่าประทับใจ เป็นภาพหลานชายของเขา ลากเอาเก้าอี้และมือถือมานั่งเรียนออนไลน์ที่ริมถนน โดยสาเหตุที่ต้องยอมนั่งตากแดด นั่นก็เป็นเพราะว่า บริเวณบ้านของหนูน้อยคนนี้ สัญญาณอินเตอร์เน็ตไม่ดี ไม่มีความเสถียร ทำให้ภาพและเสียงในการเรียนออนไลน์สะดุดอยู่เสมอ แถมจุดที่หนูน้อยมานั่งก็มีคลื่นสัญญาณไวไฟแรง ทำให้ต้องมานั่งเรียนออนไลน์แบบนี้

ทันทีที่ภาพนี้ถูกทวีตออกไป ก็มีคนเข้ามากดรีทวีตมากกว่า 25,800 ครั้ง และกดไลก์มากกว่า 32,700 ครั้ง  ส่วนใหญ่มาชื่นชม และก็สงสารน้องๆ ที่ต้องลำบาก ทุลักทุเล แต่ก็มีความตั้งใจและวิธีแก้ปัญหาและขวนขวายหาความรู้ไม่จบสิ้น และในขณะเดียวกัน ทางตัวของน้าชายที่เป็นคนเผยแพร่ภาพ ก็เผยว่ากำลังหาวิธีทำให้สัญญาณอินเทอร์เน็ตในบ้านของเขา ดีขึ้นมากกว่านี้ เพื่อให้หลานจะได้เรียนหนังสือในบ้านและสะดวกและปลอดภัยมากขึ้นด้วย

ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามหลายๆ ประเทศก็ยังคงมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น อย่างมาเลเซียก็มีผู้ติดเชื้อถึง 745,703 ราย คิดเป็นอันดับ 36 ของโลก เสียชีวิตสะสม 5,108 ราย ไม่ว่าจะยังไงการใช้ชีวิตก็คงต้องดำเนินต่อไป การรักษาสุขภาพจึงเป็นเรื่องสำคัญ เช่นเดียวกับการเรียนที่หนูน้อยคนนี้กำลังให้ความสำคัญอยู่ ดูแล้วตั้งใจสุดๆ ไปเลยค่ะ

อ้างอิงจาก : www.springnews.co.th