Parents One

NEWS : “ครูอุบลฯ” สั่งนักเรียนออนไลน์ถ่ายรูปยืนเคารพธงชาติหน้าทีวี ตอน 8 โมงเช้า ทุกวันก่อนเรียน!

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นมาจาก ผู้ใช้งานเฟชบุ๊กรายหนึ่ง บัญชี TeeNot Topzi ได้มีการแชร์ข้อความการสนทนาในกลุ่มแชทของโรงเรียนในจังหวัดอุบลราชธานีแห่งหนึ่ง โดยในแชทมีการระบุว่า คุณครูให้นักเรียนถ่ายรูปตัวเองเคารพธงชาติที่บ้านหน้าทีวี ตอนเวลา 8.00 น. พร้อมทั้งใส่ชุดนักเรียน ยืนตัวตรง และถ่ายรูปส่งมาให้คุณครูดู เพื่อที่จะได้เช็คได้ว่านักเรียนนั้นได้ตื่นขึ้นมาเรียนหนังสือออนไลน์จริงๆ ซึ่งหลังจากที่แชทดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกมา ก็เรียกว่าสร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นในแนวด้านลบเสียมากกว่า เพราะชาวโซเชียลคิดว่าน่าจะมีวิธีการที่ดีกว่านี้ในการเช็คชื่อนักเรียนเข้าเรียนนั่นเอง

ซึ่งในเฟชบุ๊ก บัญชี TeeNot Topzi ยังได้เเสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้อีกไว้ว่า

“แชทจากสถาบันศึกษาแห่งหนึ่ง (สถานศึกษาเก่าผม) ให้เคารพธงชาติหน้าทีวี ผมอยากจะขำดังๆ ไม่ทราบว่าอาจารย์ยืนตรงหน้าทีวีทุกวันหรือป่าวครับ เคารพธงชาติต้องถ่ายภาพด้วย แบบว่าใครไม่ยืนทำความเคารพ ก็จะไม่ได้เช็คชื่ออะไรแบบนี้น่ะหรอ ?

ในมุมผมนะ ไม่ยืนตรงเคารพเพลงชาติไม่ผิดกฏหมาย การรักชาติไม่จำเป็นต้องยืนเคารพ มันเป็นอะไรที่ล้าหลังมากถึงมากที่สุด เอาตรงครับไร้สาระสิ้นดี ครูก็ต้องมานั้งดูอีกว่าใครทำไม่ทำ เผลอๆอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเช็คชื่อ หรือ คะแนนเด็ก หยุดทำให้เด็กเขารักชาติในแบบผิดๆครับ การศึกษาไทยยิ่งทำยิ่งล้าหลัง
#จังหวัดอุบลราชธานี#รุ่นน้องส่งให้ดู”
ซึ่งจะเห็นได้ว่านักเรียนหลายคนก็ไม่ได้มีความพร้อมกับการเคารพธงชาติแบบออนไลน์หน้าทีวี เพราะว่าบางคนก็อยู่หอพักไม่มีทีวี หรือทีวีที่บ้านเสียอีกด้วย เรื่องนี้จึงกลายเป็นประเด็นที่ทุกคนมาถกเถียงกันในโลกโซเชียลในตอนนี้นั่นเองค่ะ ซึ่งช่วงนี้ก็มักจะมีประเด็นเรื่องการเรียนออนไลน์มาอยู่เสมอ ทางที่ดีก่อนที่จะตัดสินใจออกนโยบายอะไรที่อยากให้เด็กทำตาม จึงควรมีการคิดให้ดี รอบคอบ ถี่ถ้วน และคิดถึงจิตใจของนักเรียนเสียก่อนที่จะประกาศออกมานั่นเองค่ะ
ขอบคุณแหล่งอ้างอิงจาก : Thairath